Vinaora Nivo Slider 3.x

Sự hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Tây Nguyên và Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Khối thịnh vượng chung (CSIRO) qua Chương trình Aus4Innovation và Diễn đàn Đổi mới sáng tạo khu vực Tây Nguyên (CHIC) nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững ngành nông nghiệp ở Tây Nguyên, đặc biệt là cà phê và cây ăn quả. Qua dự án này, cán bộ và nhà nghiên cứu cơ hội nâng cao kỹ năng, thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu và mở rộng mạng lưới đối tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo.

Ngày 8/5, Trường Đại học Tây Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.

Tham gia buổi tiếp và làm việc, về phía Đại sứ quán Úc tại Việt Nam có Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam, Bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại Tp. Hồ Chí Minh, Giáo sư Wendy Umberger - Tổng Giám đốc điều hành ACIAR và các thành viên trong đoàn; về phía Sở ngoại vụ Đắk Lắk có ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc sở; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc -  Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Lê Đức Niêm - Phó hiệu trưởng, đại diện Lãnh đạo Phòng Khoa học & Quan hệ quốc tế, Phòng Tổ chức Cán bộ, Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk, Phòng Đào tạo, Khoa Kinh tế, Khoa Khoa học Tự nhiên & Công nghệ, Khoa Nông lâm nghiệp, Khoa Chăn nuôi Thú y.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tặng quà lưu niệm Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam

Trường Đại học Tây Nguyên trong những năm qua đã có một số hoạt động hợp tác với Úc, trong đó có hợp tác với trường Đại học RMIT để trao đổi học thuật và tham quan thực tế về các vấn đề môi trường trong sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk, thực hiện 02 dự án về nông nghiệp với ACIAR, 01 hợp tác nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe cho trẻ em với Đại học New South Wales, và là đối tác chiến lược của Tổ chức CSIRO trong khuôn khổ Chương trình Aus4Innovation do Đại sứ quán Úc tài trợ. Đây là diễn đàn kết nối giữa các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, hiệp hội ngành và nông dân nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ sự phát triển bền vững và khả năng chống chịu trước những tác động của biến đối khí hậu đối với ngành nông nghiệp và chế biến nông sản tại khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là ngành cà phê và cây ăn quả.

Sự hợp tác với CSIRO có ý nghĩa lớn đối với Trường Đại học Tây Nguyên và đặc biệt là Trung tâm Đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk (DLIC) - một trung tâm được thành lập theo yêu cầu của UBND tỉnh Đắk Lắk, với sứ mạng thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho các tỉnh Tây Nguyên và trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo kiểu mẫu trong khu vực.

Buổi tiếp và làm việc Đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam

Thông qua dự án hợp tác này, nhiều cán bộ của Trung tâm và các nhà nghiên cứu của Nhà trường có cơ hội nâng cao kiến thức và các kỹ năng cần thiết, như thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học ra thị trường và khả năng kết nối với các đối tác trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong và ngoài tỉnh.

Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk

Nguồn ảnh: Phòng TT&TVTS