Ngày 10/12/2022, Y-Run Knul, sinh viên năm thứ nhất, khóa 2022, ngành Giáo dục tiểu học, Khoa sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên là một trong 142 gương mặt xuất sắc, tiêu biểu của cả nước được vinh danh tại “Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên Dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2022” do Ủy ban dân tộc tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Là sinh viên dân tộc M’Nông, gia đình đông anh em, lại có hoàn cảnh khó khăn nhưng Y-Run Knul luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, trong 3 năm học THPT em liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, là học sinh giỏi môn Lịch sử cấp tỉnh và xuất sắc thi đỗ vào ngành Giáo dục tiểu học, thuộc Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên với số điểm là 25,25 điểm. Trở thành sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên, em tiếp tục không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện cũng như tham gia các phong trào đoàn, hội. Với những thành tích nêu trên, Y-Run Knul đã mang tự hào về cho Nhà trường, cho tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Hầu A Lềnh – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc trao Bằng khen cho các học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2022

Đồng chí Hầu A Lềnh – Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc, Thầy Vũ Minh Chiến – Phó trưởng phòng Công tác Sinh viên và sinh viên Y-Run Knul

Chuyến đi xa đầu tiên, là lần đầu tiên ra thủ đô Hà Nội tham dự Lễ tuyên dương, đó cũng là chuyến đi mà cậu sinh viên Y-Run Knul mơ ước từ thuở nhỏ, được vào lăng viếng Bác Hồ, được báo công với Bác, được thắp hương và ghi tên vào sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, được lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp mặt và căn dặn, được thăm quan danh lam thắng cảnh của Thủ đô. Những kỷ niệm đẹp đó sẽ là động lực giúp em vững tin vào con đường học tập mà mình đã chọn và phấn đấu để thành công, giúp ích cho buôn làng, cho quê hương.  

Bản thân sinh ra trong gia đình có đông anh em, Y-Run Knul may mắn hơn các anh trai là được đi học, tại lễ tuyên dương, em muốn gửi đến gia đình lời cảm ơn, thông qua đó gửi thông điệp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn cần phải phấn đấu học tập để vươn lên vì ngày mai tươi sáng hơn, em chia sẻ: “em rất biết ơn hai anh trai khi phải nghỉ học giữa chừng từ năm lớp 8 để phụ giúp ba mẹ và trao cơ hội cho những đứa em để có thể tiếp tục việc đi học và thực hiện ước mơ, không được bỏ giữa chừng như anh, bởi anh nói làm nông mệt lắm, thương ba mẹ và cả những đứa em đang học với hy vọng ngày mai có tương lai tươi sáng”.

Nghị lực vượt khó, dám dấn thân để theo đuổi ước mơ làm giàu thêm tri thức và mong muốn cuộc sống ngay mai tươi sáng hơn của Y-Run Knul chính là tấm gương, là động lực cho những bạn trẻ trong buôn làng của em. Em chính làtấm gương tiêu biểu cho thế hệ học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số trên địa bàn noi theo. Trong suốt hành trình chuyến đi, Y-Run rất mạnh dạn chia sẻ với các phóng viên, giao lưu với bạn bè từ các tỉnh, thành phố hội tụ về Thủ đô hôm nay, em cho rằng “Là sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên, em rất biết ơn Qúy thầy cô giáo đã luôn quan tâm, dạy dỗ em, tạo điều kiện tốt nhất để em học tập, giao lưu, rèn luyện và củng cố thêm kỹ năng, kiến thức, tác phong sư phạm. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để đền đáp công ơn và tình cảm mà lãnh đạo Nhà trường và quý thầy, cô giáo đã dành cho em. Em sẽ tích cực tham gia vào những hoạt động của trường, của lớp tổ chức, xây dựng một hình ảnh đẹp để các bạn nhỏ trong buôn làng của em ai cũng dám viết tên mình trên hành trình chinh phục giấc mơ, làm giàu thêm tri thức và cuộc sống, thoát khỏi những quan điểm, suy nghĩ mà mọi người hay áp đặt lên”.

Y-Run tham gia trả lời phỏng vấn, thăm lăng Bác Hồ, thăm quan Văn Miếu Quốc Tử Giám

Với những gì mà Y-Run đạt được trong thời gian qua sẽ là hành trang, là động lực giúp em phấn đấu, nỗ lực hơn nữa, đạt được thành tích tốt trong học tập và rèn luyện theo danh hiệu Sinh viên 5 tốt, phấn đầu trở thành người giáo viên giỏi trong tương lai đúng như lời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh căn dặn tại buổi gặp mặt: “mong muốn các em học sinh, sinh, thanh niên dân tộc thiểu số nỗ lực học tập, tận dụng tốt những chính sách tốt đẹp của Đảng và Nhà nước dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, có ý chí vươn lên làm chủ tri thức để thay đổi cuộc sống của bản thân, của gia đình, của bản làng mình”.

                                                                          TS. Vũ Minh Chiến - Phó trưởng Phòng Công tác sinh viên