Ngày 9&10/5 tại Hội trường 6.1 Nhà điều hành Trung tâm, Khoa Chăn nuôi Thú y - Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ (U.S. Grains Council – USGC) tổ chức “Khoá đào tạo trung cấp thiết lập khẩu phần ăn cho gia cầm” cho cán bộ và sinh viên của Khoa CNTY.

Hiện nay, Hoa Kỳ là đối tác thương mại hàng đầu cho các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu từ Việt Nam và cũng là thị trường cung cấp nguyên liệu ngũ cốc lớn cho nghành sản xuất thức ăn chăn nuôi của Việt Nam. Một trong số đó là nguyên liệu Bã ngô lên men (DDGS) với hơn 1 triệu tấn/năm được nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Do thuận lợi về khí hậu đất đai, khu vực Tây Nguyên có tiềm năng rất lớn về phát triển chăn nuôi nói chung và nuôi gia cầm nói riêng. Tuy nhiên, ngành chăn nuôi gia cầm tại khu vực Tây Nguyên chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng. Hiện tổng đàn gia cầm tại Khu vực khoảng 33,06 triệu con chiếm 6,66% so với cả nước. Khoá tập huấn lần này với mục tiêu tối ưu hoá khẩu phần thức ăn cho gia cầm từ nguồn nguyên liệu sẵn có từ đó giảm chi phí và phát triển chăn nuôi gia cầm một cách bền vững. Bên cạnh đó, buổi đào tạo cũng giới thiệu đến các học viên tổng quan về hệ thống logisitcs Ngũ cốc Hoa Kỳ, sản phẩm Bã Ngô lên men (DDGS) được sử dụng trong thức ăn chăn nuôi là nguồn cung cấp protein thay thế với giá cạnh tranh giúp giảm giá thành thức ăn chăn nuôi.

Buổi hội thảo đào tạo 2 ngày vừa qua đánh dấu việc hợp tác đào tạo đầu tiên giữa hai bên và hy vọng sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác tiềm năng khác trong tương lại.

Một số hình ảnh của khoá tập huấn

Phát biểu chào mừng của PGS.TS. Trần Quang Hạnh – Phó trưởng khoa phụ trách khoa CNTY

Ông Trần Trọng Nghĩa – Trưởng đại diện của USGC tại Việt Nam phát biểu

Bà Vũ Ngân Giang – Đại diện USGC Việt Nam giới thiệu về USGC, hệ thống vận chuyển Ngũ cốc của Hoa Kỳ và sản phẩm Bã ngô lên men (DDGS).

Ths. Nguyễn Đức Điện – Phó trưởng bộ môn Chăn nuôi chuyên khoa trình bày về Thực trạng chăn nuôi và sản xuất nguyên liệu thức ăn cho gia cầm tại Tây Nguyên

TS. Budi Tangendjaja – Chuyên gia dinh dưỡng của USGC hướng dẫn về thiết lập khẩu phần ăn cho gia cầm.

Cấp chứng chỉ và chụp hình lưu niệm với học viên

Học viên thực hành thiết lập khẩu phần trên máy tính

Chuyên gia của USGC hướng dẫn học viên thiết lập khẩu phần trên máy tính.

Trao thưởng cho 2 sinh viên xuất sắc của khoá học.

Ths. Nguyễn Đức Điện – đại diện BTC tặng quà lưu niệm cho đoàn USGC

Khoa CNTY