Nhằm nâng cao chất lượng và phát huy hiệu quả của công tác Đoàn, sáng ngày 7/5, tại  phòng họp 2.1, Trường Đại học Tây Nguyên đã diễn ra Hội nghị kiểm tra công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2023 – 2024.

Tham gia Đoàn kiểm tra có đồng chí H Giang Niê - Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn -Tỉnh uỷ viên - Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk - Làm trưởng đoàn, đồng chí Võ Tiến Tuấn Niê - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn - Phó trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, đồng chí Phạm Văn Duy - Phó trưởng ban Tổ chức kiểm tra cùng các đồng chí trong ban kiểm tra của Tỉnh Đoàn Đắk Lắk; Vvề phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS. TS Nguyễn Văn Nam - Ủy viên  BTV Đảng ủy -  Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Y Cuôr Bkrông – Bí thư Đoàn trường, các đồng chí trong BTV Đoàn trường, đại diện Đoàn khoa, Chi đoàn và Chi đoàn sinh viên.

Mở đầu Hội nghị, Đồng chí H Giang Niê - Trưởng đoàn kiểm đã thông qua các tiêu chí, nội dung, yêu cầu, cách thức kiểm tra, đánh giá trong năm 2024 đối với Đoàn trường ĐHTN.

Đồng chí H Giang Niê - Trưởng đoàn kiểm tra thông qua nội dung, yêu cầu,cách thức để thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá

Trên cơ sở đó, Đồng chí Y Cuôr Bkrông – Bí thư Đoàn trường đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động cuả Đoàn và phong trào Thanh niên của Đoàn trường đã đạt được trong năm qua; phướng hướng, nhiệm vụ và kế hoạch cần thực hiện trong năm

Đ/c Y Cuôr Bkrông – Bí thư Đoàn trường tóm tắt báo cáo kiểm tra

Từ những nội dung báo cáo của Đoàn trường, các thành viên Đoàn kiểm tra đã nhận xét, đánh giá, đưa ra một số kiến nghị, đề xuất và yêu cầu Đoàn trường phải rà soát lại, cung cấp các nội dung, minh chứng sát với yêu cầu kiểm tra. Đồng thời yêu cầu các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn trường giải đáp các thắc mắc chưa được trình bày rõ ràng và cụ thể trong Báo cáo.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Văn Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có những chia sẻ về công tác Đoàn - Hội trong thời gian qua và khẳng định Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn quan tâm cũng như hỗ trợ tối đa các hoạt động của Đoàn trường và Hội Sinh viên. Mặc dù trong năm qua vẫn còn một số chỉ tiêu chưa thể đạt được, song trong các hoạt động giáo dục, chính trị, tư tưởng, phong trào, cũng như tổ chức xây dựng Đoàn, Hội sinh viên, Đoàn và Hội Sinh Viên Trường đều đã có những thành tích nhất định.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Với tinh thần làm việc thẳng thắn và trao đổi nghiêm túc, đồng chí H Giang Niê - Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao sự phấn đấu của Ban Thường vụ Đoàn trường trong năm học vừa qua. Cùng với đó, đồng chí đề xuất Đoàn Trường cần rà soát lại những nội dung còn hạn chế để sớm đưa ra phương án phát triển phù hợp, chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền thông tin, sử dụng các trang mạng xã hội chính thống để đẩy mạnh công tác truyền thông và khuyến khích triển khai các hoạt động văn hóa đa dạng hơn nữa.

Đoàn Thanh niên