Sáng ngày 20/05, Trường Đại học Tây Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cùng đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham gia buổi làm việc còn có đồng chí H`Yim Kđoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Đắk Lắk.

Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU– Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Tổ soạn thảo Đề án, Lãnh đạo P.TCCB, P. ĐT, P. KHTC, P.CSVC, P.TTPC, P.KH&QHQT; Lãnh đạo khoa Y dược, khoa NLN, Bệnh viện trường, Trường THPT THCN.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết: Tây Nguyên có vị trí đặc biệt quan trọng về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh. Trong đó, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là 1 trong 3 đột phá chiến lược, cũng là yếu tố then chốt để Tây Nguyên phát triển bền vững. Trường Đại học Tây Nguyên và Trường Đại học Đà Lạt sẽ phát triển thành 2 trung tâm nòng cốt trong đào tạo nguồn nhân lực cho Tây Nguyên và đất nước. Vì vậy, cần xác định rõ, cái nào tỉnh đầu tư, cái nào Bộ GD&ĐT đầu tư để xây dựng đề án cụ thể cho từng trường. Trên cơ sở đề án của 2 trường sẽ tổng hợp thành Đề án phát triển Trung tâm đào tạo chất lượng cao trình Bộ GD&ĐT, để Bộ GD&ĐT trình Chính phủ phê duyệt”.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát triển chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường đã thông qua Báo cáo tổng quan Đề án phát triển Trường ĐHTN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, Đề án nhấn mạnh đến năm 2030, Trường ĐHTN sẽ thành Đại học vùng và đến năm 2045 sẽ trở thành Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong các ngành nghề mũi nhọn cho Tây Nguyên và các nước vùng tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Trường ĐHTN đã thông qua Báo cáo tổng quan Đề án phát triển Trường ĐHTN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Dưới sự chủ trì của Thứ trưởng, đại diện Lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh Đắk Lắk, các thành viên Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã phân tích, đánh giá và đề xuất thêm một số ý kiến để Trường ĐHTN hoàn thiện Đề án chiến lược phát triển của Nhà trường để trình Bộ GD&ĐT trong thời gian tới.

Đại diện Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Sở KH&ĐT phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Ngô Văn  Thanh – Phó vụ trưởng Vụ KHTC phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ GDĐH phát biểu tại buổi làm việc

TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU– Chủ tịch Hội đồng Trường  phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt UBND tỉnh Đắk Lắk, đồng chí H’ Yim Kđoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk gửi lời cảm ơn Bộ GD&ĐT đã quan tâm đến Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung. Việc Bộ GD&ĐT quan tâm, đề xuất giải pháp xây dựng Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Trường ĐHTN phù hợp với chủ trương phát triển của tỉnh giai đoạn 2025 - 2030 và tầm nhìn đến 2045. Căn cứ pháp lý đã có, đề nghị các sở, ngành liên quan và Trường Đại học Tây Nguyên tiếp thu ý kiến tư vấn, chỉ đạo của đại diện Bộ GD&ĐT, cụ thể hóa vào Đề án để khi  Đề án trình Bộ GD&ĐT được Bộ trình Chính phủ phê duyệt là thực hiện luôn”.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Nhà trường sẽ phối hợp với tỉnh để có cơ chế chính sách phát triển giáo dục phổ thông, nâng cao tỷ lệ đầu vào học đại học tại trường ĐHTN, nâng cao chất lượng đào tạo đối với người dân tộc thiểu số, đặc biệt là chú trọng đào đạo nguồn nhân lực chất lượng cao đối với ngành sư phạm.

Đồng chí H’ Yim Kđoh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh “ Đề án đã nêu bật được vai trò và vị trí của Trường ĐHTN trong chiến lược phát triển của Nhà trường. Song Nhà trường cần xác định và xây dựng cơ chế chính sách đối với người dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, đây là điểm khác biệt của Trường ĐHTN với các trường khác. Phát triển KT-XH, giữ vững an ninh - quốc phòng gắn với phát triển khoa học, công nghệ, sáng tạo từ đó mới xác định ngành nghề đào tạo. Nhà trường cần xác định lại tầm nhìn, mục tiêu, chiến lược và cụ thể hóa theo từng giai đoạn phát triển đến 2030 và tầm nhìn 2045, hoàn thành Đề án gửi về Bộ GD&ĐT theo kế hoạch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, các thành viên đoàn công tác, Lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ban ngành, Lãnh đạo Trường chụp hình lưu niệm

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, các thành viên đoàn công tác chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo Trường và Lãnh đạo các đơn vị Trường ĐHTN

Phòng Truyền thông và TVTS