Sáng ngày 27/6, các chuyên gia kiểm định chất lượng đến từ mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đã kết thúc đợt đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) theo tiêu chuẩn AUN-AQ lần thứ 394 đối với 2 CTĐT trình độ đại học của Trường Đại học Tây Nguyên gồm ngành Ngôn Ngữ Anh và ngành Kinh tế.

Toàn cảnh lễ bế mạc

Trong thời gian làm việc, Đoàn ĐGN đã thực hiện khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; lãnh đạo Trường; lãnh đạo khoa, bộ môn, giảng viên, lãnh đạo và cán bộ viên chức các phòng chức năng; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; tình hình việc làm của  sinh viên sau tốt nghiệp; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho 2 chương trình đào tạo như: thư viện, phòng thực hành, phòng học, khu thể dục thể thao, ký túc xá để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của Trường.

Chuyên gia phỏng vấn Lãnh đạo khoa, bộ môn và các thành viên viết Báo cáo CTĐT ngành Ngôn ngữ Anh

Chuyên gia phỏng vấn Lãnh đạo khoa, bộ môn và các thành viên viết Báo cáo CTĐT ngành Ngôn ngữ Kinh tế

Chuyên gia phỏng vấn Lãnh đạo các phòng ban chức năng

Chuyên gia phỏng vấn cựu người học ngành Ngôn ngữ Anh

Chuyên gia phỏng vấn cựu người học ngành Kinh tế

Chuyên gia phỏng vấn người học ngành Ngôn ngữ Anh

Đoàn chuyên gia khảo sát Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk

Đoàn chuyên gia khảo sát Phòng Trung bày sản phẩm ĐMST

Đoàn chuyên gia khảo sát phòng học

Đoàn chuyên gia khảo sát Thư viện

Đoàn chuyên gia khảo sát cơ sở dữ liệu Thư viện

Đoàn chuyên gia khảo sát sinh viên về tài liệu phục vụ học tập, nghiên cứu của ngành Kinh tế tại Thư viện

Đoàn chuyên gia khảo sát phòng máy Thư viện

Đoàn chuyên gia phỏng khảo sát văn phòng Bộ môn Kinh tế

Đoàn chuyên gia phỏng khảo sát phòng thực hành của Bộ môn Kinh tế

Đoàn chuyên gia phỏng khảo sát phòng thực hành của Bộ môn Ngôn ngữ Anh

Sau 03 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả, các chuyên gia đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá. Trên cở sở những điểm mạnh, tiềm năng và những mặt mà Nhà trường, khoa, bộ môn đạt được, các chuyên gia cũng khuyến nghị những vấn đề cần cải tiến theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA của 2 chương trình đào tạo tham gia kiểm định.

GS.TS Suzeini Binti Abd Halim - Đánh giá viên chính của AUN-QA trình bày đánh giá sơ bộ về CTĐT ngành Kinh tế

Dr. Glenn Alea (Assessor) và Dr.Watana Padgate (Assessor) - Đánh giá viên trình bày đánh giá sơ bộ về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường, thư viện ngành Kinh tế

Dr. Glenn Alea (Assessor) - Đánh giá viên trình bày đánh giá sơ bộ về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường, thư viện ngành Ngôn ngữ Anh

Assoc. Prof. Dr. Evangeline P. Bautista (Chief Assessor) - Đánh giá viên cao cấp – Trưởng đoàn đánh giá trình bày đánh giá sơ bộ về CTĐT ngành Ngôn ngữ Anh

Đại diện đoàn đánh giá, GS.TS Suzeini Binti Abd Halim - Đánh giá viên chính của AUN đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Nhà trường, các cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, nhà tuyển dụng đã phối hợp với Đoàn để hoạt động kiểm định được triển khai có hiệu quả. Bà mong muốn các kiến nghị của Đoàn sẽ được Nhà trường triển khai, cải tiến để nâng cao hơn nữa chất lượng hai CTĐT, đáp ứng nhu cầu của người học theo tiêu chuẩn của AUN và hệ thống giáo dục của các nước Đông Nam Á.

GS.TS Suzeini Binti Abd Halim - Đánh giá viên chính của AUN phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại Lễ bế mạc, TS Nguyễn Thanh Trúc – Phó bí thư Đảng uỷ -  Hiệu trưởng Trường ĐHTN đã ghi nhận tinh thần làm việc nhiệt tình, nghiêm túc, chuyên nghiệp của các chuyên gia đánh giá ngoài của AUN. Những nhận định, đánh giá về điểm mạnh và nội dung cần cải tiến của các chuyên gia sẽ tạo động lực, khuyến khích cán bộ, giảng viên Nhà trường tiếp tục cập nhật, bổ sung, cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT ngày càng tốt hơn, nhằm thực hiện tốt sứ mệnh của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan và xã hội trong xu thế hội nhập.

TS. Nguyễn Thanh Trúc - Hiệu trưởng Trường ĐHTN phát biểu

Với quy trình đánh giá chất lượng chặt chẽ, minh bạch, bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo AUN-QA được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Việc Trường ĐHTN tham gia đánh giá chất lượng CTĐT theo tiêu chuẩn AUN-QA là hoạt động thiết thực để từng bước nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo chất lượng, khẳng định sự cam kết của Trường ĐHTN đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại Lễ Bế mạc

Lãnh đạo Trường chụp hình lưu niệm với Đoàn chuyên gia của AUN-QA

Lãnh đạo Trường, lãnh đạo Phòng QLCL,  Lãnh đạo khoa, Trưởng bộ môn chụp hình lưu niệm với Đoàn chuyên gia của AUN-QA

Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo và giảng viên khoa Ngoại ngữ chụp hình lưu niệm với Đoàn chuyên gia của AUN-QA

Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo và giảng viên khoa Kinh tế chụp hình lưu niệm với Đoàn chuyên gia của AUN-QA

Toàn cảnh Lễ bế mạc

Phòng Truyền thông và TVTS