Sáng 26/11, Bộ GD&ĐT tổ chức hội thảo tập huấn về công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục cho các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ sư phạm.

Trường Đại học Tây Nguyên tham dự Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp tuyến tại điểm cầu Bộ GD&ĐT và cùng khoảng 300 điểm cầu từ các cơ sở giáo dục ĐH, trường CĐ sư phạm, các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trong nước với tổng số hơn 2.000 đại biểu tham dự.

Điểm cầu tại Trường Đại học Tây Nguyên, có sự tham gia của khoảng 30 cán bộ viên chức bao gồm Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Phòng Quản lý chất lượng, P. Đào tạo, Lãnh đạo các Khoa cùng đội ngũ Giảng viên phụ trách công tác Bảo đảm chất lượng giáo dục.

Tại Hội thảo, với sự tham gia của các Chuyên gia chủ trì nội dung chính của hội thảo gồm: PGS.TS.Scott Danielson, chuyên gia của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học ABET (Mỹ); ông Johnson Ong Chee Bin, chuyên gia của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các cơ sở giáo dục đại học ASEAN (AUN-QA). Các chuyên gia trong nước tham gia phối hợp có PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG TP.Hồ Chí Minh; PGS.TS. Lê Văn Thuyên, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, Ủy viên Hội đồng đảm bảo chất lượng giáo dục AUN QA.

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GDĐT, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương phát biểu khai mạc tập huấn.

Phát biểu khai mạc tập huấn, GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: Thực hiện Quyết định số 78/QĐ-TTg ngày 14/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tính đến 31/10/2024 đã có có 2.113 chương trình đào tạo đã được kiểm định, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Trong đó có 1.492 chương trình đánh giá theo tiêu chuẩn trong nước; 621 chương trình đánh giá theo tiêu chuẩn nước ngoài - đây là con số khá vượt trội. Như vậy, chúng ta đã gần hoàn thành kế hoạch đến năm 2025 mà Chính phủ giao về kiểm định chương trình.

Đọc thêm: Tập huấn cho hơn 2.000 cán bộ, giảng viên về bảo đảm và kiểm định chất lượng GD

 Tập huấn công tác bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục cho cơ sở đại học