Vinaora Nivo Slider 3.x

Cuộc thi SV - STARTUP (Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI) có sự tham gia của hơn 200 trường ĐH, CĐ và 63 Sở GD-ĐT trên cả nước với hơn 700 dự án dự thi. Cuộc thi nhằm khơi dậy tinh thần, khát vọng lập thân, lập nghiệp, giúp HS-SV dám nghĩ, dám làm, tạo mội trường học đi đôi với hành. Các dự án dự thi xoay quanh 5 lĩnh vực, gồm: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội.

Sinh viên ngành Vật lý, Khoa KHTN&CN, Trường Đại học Tây Nguyên tham dự với dự án “Thiết bị hỗ trợ gõ sầu riêng” dưới sự hướng dẫn của TS. Lê Minh Tân, trưởng Bộ môn Vật lý. Thiết bị hỗ trợ gõ sầu riêng là một sáng kiến nhằm cải thiện quy trình thu hoạch sầu riêng, giúp nông dân xác định độ chín của quả một cách chính xác và nhanh chóng hơn. Thiết bị này không chỉ giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình thu hoạch mà còn tiết kiệm thời gian và công sức cho nông dân. Sự thành công của dự án này đã thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ ban giám khảo cuộc thi.

Vượt qua hơn 80 dự án xuất sắc, dự án “Thiết bị hỗ trợ gõ sầu riêng” đã vượt qua chặng 2, nằm trong top 15/50 khối sinh viên và cuối cùng đã giành giải Nhất cuộc thi. Theo đánh giá, đây là dự án tiềm năng có khả năng cao chuyển giao cho các doanh nghiệp quan tâm. Kết quả này cũng đã ghi nhận sự cố gắng của thầy và trò Khoa KHTN & CN, trường Đại học Tây Nguyên trong việc vận dụng kiến thức vào phục vụ thực tiễn cuộc sống, thổi lên khát vọng khởi nghiệp, hướng đến việc học đi đôi với hành, khởi nghiệp từ khi còn học để các bạn sinh viên sớm sẽ hiểu được thế mạnh, phát huy sở trường bản thân.

Một lần nữa xin được chúc mừng các bạn sinh viên ngành Vật lý, Khoa KHTN & CN, Trường Đại học Tây Nguyên với kết quả xuất sắc của cuộc thi SV – STARTUP lần VI năm 2024.

#tnu #truongdaihoctaynguyen #svstartup6

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ CUỘC THI