Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

1. Tên nhiệm vụ: Nghiên cứu thành phần, cấu trúc hóa học và hoạt tính sinh học của các hợp chất tự nhiên phân lập từ cây Trâm vỏ đỏ (Syzygium zeylanicum L.) nhằm phát triển thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường

2. Tên chủ nhiệm nhiệm vụ: PGS.TS. Nguyễn Quang Vinh

3. Các thành viên thực hiện chính: PGS.TS. Nguyễn Anh Dũng, PGS.TS. Phạm Văn Hùng, TS. Trần Minh Định, TS. Hoàng Văn Chuyển, TS. Trần Văn Cường, ThS. Nguyễn Thị Huyền, ThS. Nguyễn Thị Thảo.

4. Thư ký khoa học:

5. Mục tiêu của nhiệm vụ

5.1. Mục tiêu chung: Nghiên cứu khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính như lão hoá, đái tháo đường của các chất có hoạt tính sinh học có trong cây trâm vỏ đỏ và phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng từ các hoạt chất này.

5.2. Mục tiêu cụ thể: Đề tài thực hiện 4 mục tiêu cụ thể sau:

- Phân lập và xác định thành phần và cấu trúc của các hợp chất tự nhiên có trong vỏ cây trâm vỏ đỏ.

- Xác định hoạt tính kháng oxy hoá, khả năng ức chế enzyme a-glucosidase in vitro và hạ đường huyết trên mô hình thí nghiệm in vivo của các phân đoạn và hợp chất tinh khiết phân lập được.

- Nghiên cứu các điều kiện vi bao gói phù hợp và đánh giá mức độ bền hóa của các hợp chất trong điều kiện vi bao.

- Đánh giá hiệu quả hỗ trợ bệnh đái tháo đường của sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các hợp chất phân lập được.

6. Nội dung nghiên cứu chính phải thực hiện

Nghiên cứu trích ly phân đoạn các hợp chất tự nhiên có trong vỏ cây trâm vỏ đỏ và xác định hoạt tính kháng oxy hoá và khả năng ức chế enzyme a-glucosidase in vitro của các phân đoạn

Nghiên cứu phân lập các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học có trong các phân đoạn và xác định thành phần, cấu trúc, hoạt tính kháng oxy hoá, khả năng ức chế enzyme a-glucosidase in vitro và hạ đường huyết trên mô hình thí nghiệm in vivo của các hợp chất phân lập được

Nghiên cứu điều kiện vi bao gói phù hợp các hợp chất tự nhiên phân lập được sử dụng tinh bột kháng tiêu hóa làm chất mang

Đánh giá hiệu quả hỗ trợ bệnh đái tháo đường của sản phẩm vi bao có chứa các hợp chất phân lập được

7. Phương thức khoán chi: Khoán từng phần

8. Tổng số kinh phí thực hiện, kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước được cấp có thẩm quyền phê duyệt: 1.194 triệu (kinh phí từ nguồn ngân sách 1.194 triệu)

9. Các sản phẩm của nhiệm vụ:

- Đào tạo 02 học viên cao học.

- Đào tạo 01 nghiên cứu sinh

- Công bố 04 bài báo thuộc danh mục quốc tế uy tín, 02 bài báo quốc gia có uy tín trong danh mục do quỹ Nafosted ban hành.

- Công bố 01 bài báo quốc tế khác.

- Công bố 02 bài báo trong hội nghị quốc gia.

10. Quyết toán kinh phí thực chi theo nội dung chi chủ yếu; danh sách và mức tiền công thực nhận của các thành viên tham gia thực hiện: đang chờ quyết toán kinh phí.

11. Tổng kinh phí tiết kiệm; phương án phân chia kinh phí tiết kiệm: đang chờ quyết toán kinh phí.