Chiều ngày 6/4/2020, tại phòng 2.3 – Nhà Điều hành đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 - 2025 giữa Trường Đại học Tây Nguyên và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Đắk Lắk có ông Thái Hồng Hà – Giám đốc cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng; PGS.TS Trần Trung Dũng – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo Phòng: KH&QHQT, Phòng Thanh tra Pháp chế, TT KHXH&NVTN,  Đào tạo, Kế hoạch Tài chính, Khoa Sư phạm, Đoàn Thanh niên - Hội SV Trường.

TS. Nguyễn Đình Sỹ – Phó Trưởng Phòng KH&QHQT tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu tại buổi làm việc 

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đối với những sự hỗ trợ quý báu, thiết thực và sự đồng hành với Nhà trường trong suốt thời gian qua. Đồng chí Hiệu trưởng cũng bày tỏ niềm tự hào và vinh dự khi Trường Đại học Tây Nguyên được trở thành đối tác của Sở và thể hiện kỳ vọng đầy khởi sắc đối với sự hợp tác này. Đây là sự kiện lớn đánh dấu bước phát triển của hai đơn vị cùng hướng tới một mục tiêu chung đó là nhằm nâng cao đời sống tinh thần, văn hóa cho con em và đồng bào sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. 

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc

Nhân dịp này, ông Thái Hồng Hà – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò, tầm quan trọng của Trường Đại học Tây Nguyên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nhiệm vụ bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk khi có đến 47 dân tộc anh em sinh sống. Ông Thái Hồng Hà cũng bày tỏ niềm vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp cũng như sự hỗ trợ thiết thực, đắc lực giữa hai đơn vị trong thời gian qua và Biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác này sẽ là cơ hội quý báu nhằm khai thác và phát huy nhiều hơn nữa thế mạnh của hai đơn vị. 

Ông Thái Hồng Hà – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk phát biểu tại buổi làm việc 

Đại diện TT Khoa học Xã hội và Nhân văn Tây Nguyên phát biểu tại buổi Lễ 

Hình ảnh ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 – 2025 giữa Trường Đại học Tây Nguyên và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Đắk Lắk

Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị nhằm mục đích xây dựng chương trình hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực: văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch, khoa học công nghệ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực nhằm phát huy thế mạnh trên lĩnh vực hoạt động của mỗi bên nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

Lễ ký kết là sự kiện quan trọng của hai đơn vị đồng thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 - 2025 với những nội dung quan trọng:

  1. Lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật: Hai bên cùng tham gia bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh nhà; tham gia các chương trình văn hóa nghệ thuật cồng chiêng phục vụ nhân dân địa phương và du khách; tham gia liên hoan, lễ hội, hội thi, hội diễn của tỉnh; phối hợp sư tầm và lưu giữ, trưng bày các hiện vật văn hóa dân tộc; phối hợp xuất bản sách “Địa danh văn hóa Đắk Lắk”, “Tiềm năng giá trị văn hóa Đắk Lắk”; tổ chức các đoàn sinh viên tham quan, học tập tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.
  2. Lĩnh vực thể dục, thể thao: Hai bên cùng tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động TDTT góp phần phát triển nền thể thao tỉnh nhà; cử các đội tuyển của Trường tham dự các giải thể thao do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức và tham gia đội tuyển tham dự các giải thể thao khu vực và toàn quốc; phối hợp chuẩn bị cơ sở vật chất đăng cai các giải khu vực và toàn quốc; hỗ trợ công tác huấn luyện các đội tuyển thể thao của Trường tham dự các giải sinh viên; phối hợp tạo điều kiện để sinh viên chuyên ngành thể dục thể thao được thực tập tại các đơn vị thể thao thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.
  3. Lĩnh vực du lịch: phối hợp quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk đến khách du lịch trong và ngoài nước; tổ chức các đoàn sinh viên tham gia trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trong và ngoài nước; tổ chức các đoàn sinh viên tham gia trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh; truyên truyền, giáo dục cho sinh viên ý thức giữ gìn, quảng bá về hình ảnh đất nước, con người địa phương; tham gia phát triển các nghề truyền thống, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa để phục vụ phát triển du lịch của tỉnh; tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch, góp phần nâng cao ý thức của các em sinh viên và cộng đồng trong xây dựng, bảo vệ hình ảnh, môi trường, góp phần phát triển bền vững, nâng cao uy tín, thương hiệu và sức hút của du lịch Đắk Lắk.
  4. Lĩnh vực khoa học công nghệ và đào tạo: hai bên phối hợp thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương; mở các lớp truyền dạy diễn tấu cồng chiêng, hát sử thi cho sinh viên dân tộc thiểu số; mở các lớp đào tạo dài hạn, bồi dưỡng nghiệp vụ trọng tài các môn thể thao; mở các lớp đào tạo bồi dưỡng về kiến thức khoa học, công nghệ thông tin, ngoại ngữ, ngôn ngữ dân tộc thiểu số; trao đổi kinh nghiệm, thông tin về công tác tổ chức hội thảo.

Hai đơn vị tặng quà lưu niệm

Đại diện hai đơn vị chụp hình lưu niệm sau lễ ký kết

Trung tâm Thông tin