Chiều ngày 26/01/2022, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” trực tuyến từ trường quay Đài truyền hình Việt Nam đến 6 điểm cầu là các sở Giáo dục và Đào tạo, các đại học, trường đại học tại 6 địa phương: Thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, tỉnh Đắk Lắk, tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại chương trình ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn của ngành giáo dục trước tình hình dịch covid – 19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã huy động từ các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm được 1,2 tỉ đồng để hỗ trợ và chia sẻ một số quà, hiện vật đến với thầy cô giáo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước dịp Tết năm nay. Ông hi vọng: "Chúng ta cùng vững bước qua những gập ghềnh năm 2021 và cầu mong cho nhau chân cứng đá mềm trong năm 2022" và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi, chúng ta luôn luôn mạnh khỏe, bình an.

Ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu, giao lưu và chia sẻ tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”.

Tại buổi tọa đàm trực tuyến, đã có rất nhiều câu chuyện cảm động của đại diện Công đoàn Giáo dục các địa phương, các thầy, cô giáo đã vượt lên chính mình, mạnh mẽ vượt qua bệnh tật để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời thay mặt Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các điểm cầu đã trực tiếp trao những món quà ý nghĩa, kịp thời động viên tinh thần các thầy, các cô và học sinh trong cả nước có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết sum vầy, để không ai bị bỏ lại phía sau trong dịp tết Nhân Dần 2022.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid – 19, toàn bộ ngành giáo dục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt các thầy cô giáo trực tiếp trong hoạt động dạy và học trực tuyến, dạy học trên truyền hình với rất nhiều áp lực, thay đổi thói quen, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất. Bên cạnh đó việc đổi mới chương trình phổ thông 2018 với yêu cầu thay đổi lớn, đối tượng tác động nhiều, mục tiêu thì cao, tốc độ thì nhanh. Trong bối cảnh này, các thầy cô đã sáng tạo, thể hiện tình yêu thương với học trò, sự nhiệt huyết với nghề nghiệp. Có thể thấy những gì đạt được trong năm qua có sự đóng góp về công sức, tâm huyết rất lớn của các thầy cô giáo".

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu, giao lưu tại Chương trình

Tại điểm cầu Trường Đại học Tây Nguyên, có sự tham gia của bà Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, ông Lưu Tiến Quang – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Lê Đức Niêm – Thường vụ Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Nguyễn Tuấn Hùng – Ủy viên BCH Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn Trường, ThS.  Nguyễn Thị Kim Phượng – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, ThS. Ngô Thị Hiếu -  Ủy viên BCH Công đoàn Trường, cùng với 22 giáo viên và 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ông Lưu Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk và cô Lê Thị Kiều Oanh – Giáo viên Vật lý trường Hùng Vương, huyện Krông Ana đã thay mặt các thầy cô ở điểm cầu tỉnh Đắk Lắk chia sẻ những khó khăn chung của ngành giáo dục tỉnh trong thời gian vừa qua; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã kịp thời động viên, khích lệ và hỗ trợ những giáo viên và học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành công việc dạy và học. Các thầy giáo, cô giáo đã tạo nguồn năng lượng tích cực cho bản thân và lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.

Ông Lưu Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk và cô Lê Thị Kiều Oanh – Giáo viên Vật lý trường Hùng Vương, huyện Krông Ana giao lưu với  các điểm cầu tại Chương trình

Được sự ủy quyền của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đã trao quà cho 22 giáo viên, 5 em học sinh  có hoàn cảnh khó khăn và 500 phần quà cho học sinh các trường trên địa bàn của tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hùng – UV BCH Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam và PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên trao quà cho 2 cán bộ của trường Đại học Tây Nguyên.

Ông Lưu Tiến Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Đắk Lắk và Bà Lê Thị Kim Oanh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà cho các cô và các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tuấn Hùng – UV BCH Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam trao tặng 1.000.000 đồng cho Công đoàn ngành tỉnh Đắk Lắk nhận được khi tham gia trò chơi do chương trình tổ chức

Ông Lưu Tiến Quang đã thay mặt Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk tặng 1.000.000 đồng được thưởng khi tham gia trò chơi trong Chương trình cho một học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn cảnh tại điểm cầu Trường Đại học Tây Nguyên

Phòng Truyền thông và TVTS