Thực hiện Kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo của Nhà trường, nhằm cung cấp và hỗ trợ thiết thực cho hoạt động tự đánh giá chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA của các khoa trong Trường, sáng ngày 23/3/2022, Nhà trường tổ chức hội thảo tập huấn “Tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 4.0”.
Tham dự buổi tập huấn, có sự tham gia của Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo phòng Quản lý chất lượng, Phòng Đào tạo, Lãnh đạo và Trưởng/Phó Bộ môn Khoa Kinh tế, Khoa Ngoại ngữ; giảng viên tham gia hội đồng tự đánh giá chương trình đào tạo ngành: Kinh tế và Ngôn ngữ Anh.
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS.TS. Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng cho rằng, trước những thách thức, cạnh tranh trong giai đoạn toàn cầu hóa, đòi hỏi không ngừng nâng cao chương trình đào tạo. Tự đánh giá Chương trình đào tạo theo chuẩn AUN – QA Version 4.0 là xu thế bắt buộc, phù hợp với định hướng chiến lược phát triển của Trường nhằm nâng cao chất lượng và khẳng định vị thế của Nhà trường.
PGS. TS. Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc và chỉ đạo buổi tập huấn
ThS. Huỳnh Văn Quốc – Trưởng phòng Quản lý chất lượng thay mặt ban tổ chức giới thiệu mục đích, nội dung và kết quả mong đợi sau buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, TS. Trần Văn Cường - báo cáo viên đã cung cấp cho các cán bộ, giảng viên các yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp chương trình AUN-QA, phiên bản 4.0; phân biệt được những thay đổi của Bộ tiêu chuẩn đánh giá cấp chương trình AUN-QA phiên bản 4.0 so với các phiên bản trước đây; so sánh Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của AUN-QA phiên bản 4.0 và Tiêu chuẩn đánh giá CTĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 4.0 bậc đại học bao gồm 8 tiêu chuẩn và 53 tiêu chí, được sắp xếp trong ba nhóm chính là chương trình đào tạo, nguồn lực và đầu ra. Bộ tiêu chuẩn này có tính logic và yêu cầu cao hơn so với bộ tiêu chuẩn AUN-QA phiên bản 3.0 (gồm có 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí), trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố Giáo dục định hướng đầu ra (Outcome-Based Education).
Ở phần thứ 2, báo cáo viên - ThS. Tống Thị Lan Chi đã phổ biến về nội dung cách viết báo cáo tự đánh giá (SAR - Self assessment report) theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA, các công tác chuẩn bị để triển khai viết SAR (nhân sự, dịch thuật, kỹ thuật viên, …). Quý thầy cô tham dự hội thảo đã sôi nổi phát biểu ý kiến, góp ý, chia sẻ và thống nhất nội số nội dung về công tác chuẩn bị và kế hoạch hoàn thành báo cáo tự đánh giá.
Một số hình ảnh của buổi tập huấn
Kết luận buổi tập huấn, Phó Hiệu trưởng Lê Đức Niêm một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm định chất lượng, tự đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường. PGS.TS. Lê Đức Niêm hy vọng quý thầy cô tham dự tập huấn sẽ nỗ lực làm tốt những công việc theo kế hoạch đề ra để hoàn thành báo cáo tự đánh giá 02 chương trình đào tạo ngành Kinh tế và Ngôn ngữ Anh theo Bộ tiêu chuẩn AUN-QA 4.0. Đồng thời khẳng định đây là bước đệm quan trọng giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo và ngày càng phát triển trong xu thế hội nhập giáo dục đại học hiện nay, vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế ngày càng sâu – rộng.
Hình ảnh và Nội dung do Phòng Quản lý chất lượng cung cấp