Ngày 9/12/022, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2022 đối với cán bộ viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong toàn Trường và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cho 100 viên chức của Nhà trường.

Toàn cảnh chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Long- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH. Thông qua các quy định, hướng dẫn và cách sử dụng các phương tiện, trang thiết bị về công tác PCCC và CNCH để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nắm rõ những kiến thức, kỹ năng tại cơ sở nhằm hạn chế thiệt hại về con người, cơ sở vật chất và trang thiết bị.

Đồng chí Nguyễn Văn Long- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc chương trình

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội đồng Trường, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn Lãnh đạo và các đồng chí của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Nhà trường để tổ chức chương trình tập huấn. Với đặc thù là một cơ sở giáo dục có diện tích rộng, nhiều khu vực, số lượng con người tham gia đông, trang thiết bị nhiều, đa dạng chủng loại, chuyên sâu về nghiệp vụ. Vì thế việc nâng cao ý thức, kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ về PCCC và CNCH đối với viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên là rất cần thiết để từ đó chủ động trong công tác PCCC và CNCH, sẵn sáng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo an toàn cho Nhà trường. Đồng chí Phó Hiệu trưởng yêu cầu toàn thể các thành viên tham gia tập huấn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm túc nội quy, tập trung theo dõi, tuân thủ hướng dẫn của giáo viên, cán bộ quản lý về nghiệp vụ PCCC và CNCH để lớp học đạt kết quả cao nhất và hoàn thành mục tiêu đề ra.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Trong thời gian tập huấn, đội viên Đội PCCC và CNCH của tỉnh Đắk Lắk đã phổ biến các quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; tình hình cháy nổ trong nước và trên thế giới trong thời gian qua, phân tích nguyên nhân; đánh giá thực trạng về cơ sở hạ tầng, phương tiện liên quan đến công tác PCCC; kiến thức cơ bản về xử lý vụ cháy nổ, quy trình trong các bước của tiêu lệnh chữa cháy, thoát nạn, sơ cứu, cấp cứu, cứu hộ, cứu nạn; các tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cách thức hoạt động sử dụng các phương tiện PCCC…

Bên cạnh nội dung lý thuyết, các đồng chí đã hướng dẫn các phương pháp, biện pháp di chuyển người bị nạn, giới thiệu cách sử dụng và bảo quản các trang thiết bị PCCC và CNCH hiện có của Nhà trường.

Những hoạt động diễn ra tại chương trình

Thông qua chương trình tập huấn, các thành viên tham gia tập huấn đã nắm bắt được những kỹ năng thoát nạn, cứu người trong đám cháy; đồng thời trực tiếp trao đổi và chia sẻ với các đồng chí Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh về các tình huống xẩy ra cháy tại cơ quan, đơn vị và ở nhà.  Kết thúc lớp tập huấn, các học viên tham gia phải thực hiện bài kiểm để đánh giá kết quả để được cấp giấy chứng nhận đã tham gia huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH do Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Lắk cấp.

Phòng Truyền thông và TVTS