Sáng ngày 25/6, tại Hội trường 200 chỗ Nhà điều hành, Trường Đại học Tây Nguyên (ĐHTN) tổ chức lễ khai mạc Đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học ngành Kinh tế và Ngôn ngữ Anh theo tiêu chuẩn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của AUN (AUN-QA). Đây là đợt đánh giá lần thứ  394 của AUN.

Tham gia lễ khai mạc, về phía AUN-QA có Assoc. Prof. Dr. Evangeline P. Bautista (Chief Assessor) - Đánh giá viên cao cấp – Trưởng đoàn đánh giá, Prof. Dr. Suzeini Binti Abd Halim (Lead Assessor) - Đánh giá viên chính, Dr. Glenn Alea (Assessor) và Dr.Watana Padgate (Assessor) - Đánh giá viên, Ms. Chanapatr Changprasert và Mr. Gaetan Guichard Sutthanunt - Thành viên Ban thư ký AUN-QA.

Về phía Trường ĐHTN, có TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU– Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Thế Phiệt – TVĐU - Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Văn Quốc – Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Lãnh đạo các đơn vị; đại diện Hội đồng TĐG 02 CTĐT ngành Kinh tế và Ngôn ngữ Anh; lãnh đạo Khoa Kinh tế, Khoa Ngoại ngữ; cán bộ, giảng viên, sinh viên của 02 CTĐT được đánh giá.

Chương trình khai mạc đợt đánh giá ngoài lần thứ 394 của AUN-QA tại Trường ĐHTN/p>

Phát biểu khai mạc, PGS. TS. Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN cảm ơn và gửi lời chào đón Đoàn chuyên gia AUN-QA đã đến đánh giá ngoài hai CTĐT trình độ đại học tại Trường ĐHTN. Đây là một dấu mốc quan trọng để Trường ĐHTN từng bước xác định vị thế của Trường trong hệ thống giáo dục của các quốc gia trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.  Nhà trường mong muốn với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, các chuyên gia đánh giá AUN-QA sẽ hỗ trợ và có những kiến nghị để Nhà trường nâng cao chất lượng hai CTĐT; từ đó, thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan và phục vụ cộng đồng. Nhà trường cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất có thể để các chuyên gia của AUN-QA thực hiện công tác đánh giá được thực chất và hiệu quả nhất.

TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN phát biểu khai mạc đợt đánh giá

Thay mặt Đoàn đánh giá ngoài của AUN-QA, GS. TS. Suzeini Binti Abd Halim  - Đánh giá viên chính đã có bài phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Trường ĐHTN trong sứ mệnh nâng cao chất lượng giáo dục đại học, là thành viên của tổ chức AUN-QA. Với định hướng nhằm nâng cao chất lượng CTĐT, đoàn sẽ triển khai đánh giá một cách toàn diện CTĐT thông qua nghiên cứu báo cáo tự đánh giá, nghiên cứu hồ sơ, minh chứng, phỏng vấn các đối tượng liên quan và thăm quan cơ sở vật chất của Trường. Từ đó tìm ra điểm mạnh, điểm tồn tại và đề xuất các giải pháp nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT ngành Kinh tế và ngành Ngôn ngữ Anh của Trường.

<Giáo sư, Tiến sĩ Suzeini Binti Abd Halim - Đánh giá viên chính của AUN-QA phát biểu tại lễ khai mạc

Theo kế hoạch từ ngày 25/6 đến ngày 27/6, Đoàn đánh giá AUN-QA sẽ tiến hành khảo nhiều hoạt động chuyên môn như: Khảo sát nghiên cứu các tài liệu, báo cáo tự đánh giá và các minh chứng kèm theo; phỏng vấn các bên liên quan; khảo sát thực tế và đánh giá toàn bộ các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ, phương tiện hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học, ...

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc

PGS. TS.  Evangeline P. Bautista (Chief Assessor) - Đánh giá viên cao cấp – Trưởng đoàn đánh giá tặng quà lưu niệm cho Trường ĐHTN

TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu tặng quà Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của AUN-QA

Đoàn Chuyên gia, Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Khoa chụp hình lưu niệm

Lãnh đạo Trường, Đoàn đánh giá của AUN – QA và lãnh đạo khoa, giảng viên Khoa Kinh tế chụp hình lưu niệm

Lãnh đạo Trường, Đoàn đánh giá của AUN – QA và lãnh đạo khoa, giảng viên Khoa Ngoại ngữ chụp hình lưu niệm

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

Phòng Truyền thông và TVTS