Thực hiện kế hoạch năm 2024 của Chương trình trọng điểm quốc gia về phát triển toán học giai đoạn 2021 – 2030. Viện Nghiên cứu cao cấp về toán đã phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức các hoạt động “Trại hè Toán và Khoa học cho học sinh khu vực vùng sâu, vùng xa năm 2024 theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cho giáo viên THCS, THPT của tỉnh Đắk Lắk. Trại hè được tổ chức từ ngày 1/7 đến ngày 6/7 tại Trường Đại học Tây Nguyên.

Tham dự Lễ khai mạc, có ông Trần Trung Quân - phụ trách thị trường Pháp ngữ của FPT Software chuyên về “nền tảng dữ liệu lĩnh vực Y tế", cô Đặng Lê Hoàng Anh -  Thư ký Viện Nghiên cứu cao cấp về toán, ông Nguyễn Xuân Bình Tĩnh - Trưởng đoàn học sinh trại hè; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Văn Bồng – Trưởng khoa KHTN&CN - Phó Trưởng ban BTC Trại hè, cùng các thầy cô lãnh đạo các bộ môn, giảng viên tham gia giảng dạy Trại hè. Đặc biệt là sự có mặt của 38 học sinh (lớp 7 đến lớp 11) khu vực vùng sâu, vùng xa đến từ huyện Krông Năng tham gia.

Thay mặt Lãnh đạo Trường ĐHTN, TS. Nguyễn Văn Bồng - Trưởng khoa KHTN&CN đã cảm ơn Viện Nghiên cứu cao cấp về toán, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã lựa chọn Trường ĐHTN và khoa KHTN&CN để tổ chức Trại hè. Trại hè sẽ tạo cơ hội để các em giao lưu học hỏi lẫn nhau, được trải nghiệm và tiếp cận những bài giảng gợi mở những tò mò, thôi thúc khám phá khoa học. Từ đó xây dựng cho các em niềm đam mê lớn về toán học, để sau khi hoàn thành Trại hè các em sẽ phấn đấu hơn, học giỏi hơn, tiến xa hơn trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học sau này. Thầy hi vọng,  một tuần ở Trường  ĐHTN sẽ là một trải nghiệm khó quyên đối với các em”.

Thay mặt Lãnh đạo Trường ĐHTN, TS. Nguyễn Văn Bồng - Trưởng khoa KHTN&CN - Phó Trưởng ban BTC Trại hè phát biểu tại lễ khai mạc

Chương trình Trại hè toán và Khoa học được Viện Nghiên cứu cao cấp về toán tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên năm 2024 với các hoạt động trải nghiệm lý thú, bổ ích dành cho các em yêu thích bộ môn toán nói riêng và khoa học nói chung hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho các em học sinh. Đặc biệt, trong chuỗi các hoạt động tại trại hè lần này, các em sẽ được vừa học, vừa chơi, lý thuyết gắn liền với thực tiễn sinh động thông qua các bài giảng và hoạt động trải nghiệm thực tế tại trường ĐHTN.

Cô Đặng Lê Hoàng Anh -  Thư ký Viện Nghiên cứu cao cấp về toán thông qua chương trình, nội dung, quy định học tập và sinh hoạt tại Trại hè

Hi vọng,  thông qua các hoạt động tại Trại hè toán học và Khoa học, các em sẽ có nhiều động lực hơn nữa trong học tập, khơi dậy và vun đáp niềm đam mê nghiên cứu của các em trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc

Ông Nguyễn Xuân Bình Tĩnh - Trưởng đoàn học sinh trại hè phát biểu tại lễ khai mạc

Toàn cảnh lễ khai mạc

TS. Nguyễn Văn Bồng – Trưởng khoa KH&TNCN – Phó Trưởng ban BTC Trại hè  tặng quà lưu niệm cho ông Trần Trung Quân

Các em sinh viên tham gia Lễ khai mạc

Sau Lễ khai mạc, ông Trần Trung Quân - phụ trách thị trường Pháp ngữ của FPT Software chuyên về “Nền tảng dữ liệu lĩnh vực Y tế." trình bày chuyên đề “Máy tính cộng trừ nhân chia thế nào” và các em học sinh được đi tham quan thực tế một số địa điểm của Trường Đại học Tây Nguyên.

Ông Trần Trung Quân - phụ trách thị trường Pháp ngữ của FPT Software chuyên về “nền tảng dữ liệu lĩnh vực Y tế." trình bày chuyên đề “Máy tính cộng trừ nhân chia thế nào”

Hình ảnh các em được đi thăm quan, trải nghiệm tại Trường ĐHTN

Các em học sinh tham quan Phòng Bảo tồn động vật

Các em học sinh tham quan Phòng máy tính

Chụp hình lưu niệm trước khuôn viên Trường

Phòng Truyền thông và TVTS