Tiếp tục chuỗi hoạt động của Diễn đàn ĐMST Khu vực Tây Nguyên, một diễn đàn do Ủy ban nhân dân 5 tỉnh Tây Nguyên ký kết thành lập với Tổ chức Nghiên cứu khoa học và Công nghiệp Australia (CSIRO) thông qua chương trình Aus4Innovation, ngày 11/7 tại Đà Lạt đã diễn ra Hội thảo về “Lộ trình thích ứng trong quản lý hạn hán và nước”. Hội thảo đã có sự tham dự của lãnh đạo các Sở khoa học và công nghệ; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các nhà khoa học, đại diện các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên, các hiệp hội, thành viên của tổ chức CSIRO, đại diện Đại học Cần Thơ và Trung tâm phát triển cộng đồng (CDC).

Toàn cảnh diễn đàn

Trường Đại học Tây Nguyên là đơn vị đối tác của CSIRO tham gia ban điều phối diễn đàn. Tham gia dự và phát biểu tại diễn đàn, PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Là một trường đại học đa ngành đóng trên địa bàn Tây Nguyên với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh Tây Nguyên và thúc đẩy nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Tây Nguyên cam kết có trách nhiệm trong việc kết nối các nhà quản lý, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và người nông dân từng bước giải quyết vấn đề quản lý nước, khắc phục hạn hán theo lộ trình thích ứng phù hợp”.

PGS. TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu tại diễn đàn

Tại diễn đàn các đại biểu đã được nghe các tham  luận: “Về cách tiếp cận thích ứng trong nông nghiệp – kinh nghiệm từ lưu vực sông Murray Darling của Úc” do TS Nguyễn Nguyên Minh chuyên gia của CSIRO; “Về phương thức quản lý nước tích hợp – Kinh nghiệm từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long” do PGS.TS Nguyễn Hiếu Trung – Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ, PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hương – Giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên trình bày  tham luận “Thực trạng sử dụng đất và nước ở Tây Nguyên”.

TS Nguyễn Nguyên Minh chuyên gia của CSIRO trình bày tham luận tại diễn đàn

PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hương - Trường Đại học Tây Nguyên tại diễn đàn

PGS.TS Nguyễn Hiếu Trung – Phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ tại diễn đàn

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, Ban quản lý đã có cuộc họp tại Hội trường UBND tỉnh Lâm Đồng với sự đồng chủ trì của Ông Phạm S - Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và PGS.TS. Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên nhằm điểm lại những hoạt động của diễn đàn trong thời gian qua và cùng thống nhất hoạt động ưu tiên trong thời gian tới.

Các đại biểu tham gia diễn đàn

Toàn cảnh diễn đàn

Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk