Sáng ngày 14/10, Trường Đại học Tây Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi cùng đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Nguyễn Thị Tĩnh – Bí thư ĐU– Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị trong toàn Trường.

Toàn cảnh buổi làm việc

Mở đầu buổi tiếp và làm việc, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường đã cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và các thành viên của Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và làm việc với Trường. Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc đã thông qua báo cáo kết quả và tình hình hoạt động của Trường Đại học Tây Nguyên trong thời gian vừa qua, định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới và đề xuất một số kiến nghị với Thứ trưởng.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Trường ĐHTN thông qua báo cáo kết quả và tình hình hoạt động của Trường với Thứ trưởng và các thành viên đoàn công tác của Bộ GD&ĐT

Phát biểu tại buổi đến thăm và làm việc với Trường ĐHTN,  Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp tích cực của Trường Đại học Tây Nguyên đối với ngành giáo dục. Với vị trí, vị thế vô cùng đặc biệt, trong 47 năm qua, Trường Đại học Tây Nguyên đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển về kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, đặc biệt đối với đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng cho sự phát triển kinh tế của miền đất rất trù phú, giàu tiềm năng, và thực sự đóng góp rất nhiều trong cán cân kinh tế của đất nước. Trường ĐHTN đang từng bước tiến tới tự chủ và trở đại học vùng và phấn đấu trở thành đại học trọng điểm. Đó là hành trình trải qua nhiều khó khăn vất vả và nỗ lực thì mới đạt được. Một điều ý nghĩa hơn nữa là Trường Đại học Tây Nguyên còn là địa chỉ văn hóa tập hợp một tầng lớp trí thức và truyền tải được những tinh hoa, văn hóa, kiến thức của xã hội, của loài người cho đồng bào dân tộc vùng Tây Nguyên. Góp phần xây dựng hệ giá trị của một miền đất đậm đà bản sắc dân tộc của Tây Nguyên. Đóng góp rất lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Trường ĐHTN

Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng gợi ý một số định hướng và yêu cầu Nhà trường cần thực hiện trong thời gian tới:

  1. Nhà trường phải xây dựng đề án, hoạch định được kế hoạch chiến lược, xác định rõ con đường, mục tiêu trở thành hệ quy chiếu để xây dựng được các kế hoạch về chỉ tiêu tuyển sinh, cơ cấu tổ chức bộ máy, đào tạo ngành nghề, tài liệu, giáo trình…
  2. Với mục tiêu vươn tới trường đại học trọng điểm, Nhà trường cần xây dựng lộ trình để trở thành cái đích đến từ đó để chúng ta phấn đấu và đạt được.
  3. Nhà trường cần quan tâm công tác truyền thông, định hướng nghề nghiệp, tư vấn, phân luồng giáo dục để tuyển sinh một số ngành Nông Lâm nghiệp và khoa học xã hội chưa đạt chỉ tiêu tuyển sinh trong những năm vừa qua.
  4. Nhà trường cần tăng cường, đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng khát vọng cho học sinh, sinh viên. Tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề để nâng cao  nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ đối với thanh niên, sinh viên và học sinh.
  5. Đẩy mạnh công tác khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Với những chỉ đạo sát sao của Thứ trưởng, hi vọng trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo giao, hoàn thành các kế hoạch và chiến lược đề ra, phấn đấu đến năm 2030 Trường Đại học Tây Nguyên trở thành đại học vùng.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và các thành viên đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo chụp hình lưu niệm với >Lãnh đạo Trường ĐHTN

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và các thành viên đoàn công táccủa Bộ Giáo dục và Đào tạo chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo Trường ĐHTN và các đơn vị trong Trường

Phòng Truyền thông và TVTS