Vinaora Nivo Slider 3.x

Trại hè Toán và Khoa học cho học sinh phổ thông năm 2024 diễn ra từ ngày 30/6-6/7/2024 tại trường Đại học Tây Nguyên đã khép lại. Bên cạnh những thành công nổi bật, trại hè năm nay còn ghi dấu bởi ba điểm đặc biệt sau đây:

1. Đội ngũ giảng viên chất lượng cao: Các hoạt động của Trại hè được hướng dẫn bởi giảng viên khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, một trong những khoa nòng cốt của trường với các bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin. Với tiềm lực mạnh mẽ, khoa hoàn toàn đủ khả năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm khoa học chất lượng cho học sinh trên địa bàn Tây Nguyên.

2. Sự phối hợp của nhiều cơ quan, đơn vị: Lần đầu tiên, trại hè có sự phối hợp của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, và trường Đại học Tây Nguyên. Sự kết hợp này mang đến những chương trình giảng dạy và hoạt động trải nghiệm phong phú, đa dạng, giúp học sinh tiếp cận với nhiều góc độ mới mẻ của khoa học.

3. Mong muốn tiếp tục học tập: Thành công của trại hè có sự góp sức rất lớn của đội sinh viên tình nguyện thuộc Bộ môn Hóa học, khoa KHTN&CN. Tại buổi bế mạc, các bạn học sinh lưu luyến với các anh chị sinh viên tình nguyện, đa số các bạn bày tỏ mong muốn được tiếp tục học hành và trải nghiệm tại trường Đại học Tây Nguyên. Điều này chứng tỏ trại hè đã thành công trong việc khơi dậy niềm đam mê học tập và tạo hứng thú cho các em.

Tham gia giảng dạy trại hè gồm các giảng viên trẻ, đầy nhiệt huyết đã mang đến cho học sinh những trải nghiệm thú vị về khoa học và cuộc sống. Trong đó phải kể đến các chủ để hấp dẫn như Lịch sử những con số; Máy tính cộng trừ nhân chia như thế nào; Trải nghiệm làm sáo chim - một nhạc cụ truyền thống của người đồng bào DTTS Tây Nguyên, trải nghiệm STEM hóa học, vật lý, ngắm kinh thiên văn, thực hành một số thí nghiệm hóa học vui...

Chúng tôi hy vọng rằng, trong tương lai gần, sẽ có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm giúp các em có hứng thú trong học tập, khơi dậy và vun đắp niềm đam mê nghiên cứu của các em cho học sinh phổ thông tại Đắk Lắk và toàn khu vực Tây Nguyên.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA TRẠI HÈ