Vinaora Nivo Slider 3.x

Trong khuôn khổ chương trình "TRƯỜNG HÈ KHÁM PHÁ VÀ NGHIÊN CỨU THIÊN VĂN 2024" diễn ra vào tối ngày 7/8/2024 tại Đại học Tây Nguyên, các thành viên CLB Thiên văn thuộc Bộ môn Vật lý, Khoa KHTN&CN đã có cơ hội tuyệt vời để trực tiếp trải nghiệm và khám phá bầu trời đêm dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Nhật Bản. Đặc biệt, Giáo sư Itoh Yoichi từ Đài quan sát Nishi-Harima, Đại học Hyogo, và Giáo sư Dobashi Kazuhito từ Đại học Tokyo Gakugei – những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thiên văn lý thuyết và thực nghiệm. Các buổi trải nghiệm ngắm sao được sắp xếp xuyên suốt các đêm trong thời gian tổ chức trường hè khám phá và nghiên cứu thiên văn.

Chương trình trường hè quốc tế về thiên văn chính là cơ hội vàng để sinh viên Khoa KHTN&CN tiếp cận và kết nối với các chuyên gia quốc tế. Qua đó, các bạn không chỉ được bổ sung và nâng cao kiến thức về thiên văn học, bao gồm các lĩnh vực như hành tinh, sự hình thành sao, thiên hà,… mà còn được học hỏi các phương pháp khoa học hiện đại, kỹ thuật quan sát, cũng như phân tích dữ liệu thiên văn bằng những phần mềm chuyên dụng. Thông qua các hoạt động thực tiễn và sự kết nối này, sinh viên sẽ phát triển tính chủ động, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và học hỏi lẫn nhau – những kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào con đường nghiên cứu khoa học chuyên sâu. Đây cũng là dịp để các bạn định hướng và xây dựng nền tảng cho các dự án khoa học và luận văn tương lai.

Việc định hướng và phát triển kỹ năng nghề nghiệp, cũng như khả năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên luôn là ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo, các Bộ môn và các giảng viên thuộc Khoa KHTN&CN. Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn của TS. Lê Minh Tân, Trưởng bộ môn Vật lý, người đã nhiệt tình liên hệ và mang về những kết nối giá trị với các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chương trình diễn ra từ ngày 5 tháng 8 đến ngày 16 tháng 8 năm 2024 tại Đại học Tây Nguyên, phối hợp cùng Đài quan sát Quy Nhơn – Trung tâm Khám phá và Đổi mới Khoa học Quy Nhơn, Nhóm Vật lý Thiên văn Simons tại Viện Nghiên cứu Liên ngành và Giáo dục Khoa học (SAGI/IFIRSE) và Đại học Cardiff. Sự kiện quy tụ 17 giảng viên, nhà khoa học cùng 38 sinh viên đến từ Nhật Bản, Đan Mạch, Vương quốc Anh và nhiều khu vực khác nhau của Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ và đầy ý nghĩa cho tất cả các bạn tham gia.

#tnu #truongdaihoctaynguyen #khoakhtncn #thienvan #truonghequoctethienvan #sinhvien 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA TRƯỜNG HÈ