Page 5 - Sổ tay Sinh viên 2023
P. 5

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN                               Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                       QUY CHẾ
                                        Đào tạo trình độ đại học theo tín chỉ
                 (Ban hành kèm theo Quyết định số: 1574/QĐ-ĐHTN ngày 24 tháng 8 năm 2021
                                    của Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên)

                                                         Chương I
                                              NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
                      Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
                      1. Quy chế này quy định chung về tổ chức và quản lý đào tạo trình độ đại học, bao gồm:
               Chương trình đào tạo và thời gian học tập; hình thức và phương thức tổ chức đào tạo; lập kế
               hoạch và tổ chức giảng dạy; đánh giá kết quả học tập và cấp bằng tốt nghiệp; những quy định
               khác đối với sinh viên.
                      2. Quy chế này áp dụng đối với đào tạo theo hình thức chính quy và hình thức vừa làm
               vừa học của Trường Đại học Tây Nguyên.
                      3. Quy chế này là căn cứ để Nhà trường xây dựng và ban hành các văn bản quy định cụ
               thể trong việc tổ chức đào tạo trình độ đại học.
                      Điều 2. Chương trình đào tạo và thời gian học tập
                     1. Chương trình đào tạo được xây dựng theo đơn vị tín chỉ, cấu trúc từ các môn học hoặc
               học phần (sau đây gọi chung là học phần), trong đó phải có đủ các học phần bắt buộc và đáp ứng
               chuẩn chương trình đào tạo theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong trường
               hợp đào tạo song ngành hoặc ngành chính - ngành phụ, chương trình đào tạo phải thể hiện rõ
               khối lượng học tập chung và riêng theo từng ngành.
                     2. Nội dung, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo áp dụng chung đối với các hình thức,
               phương thức tổ chức đào tạo và đối tượng người học khác nhau. Đối với người đã tốt nghiệp
               trình độ khác hoặc ngành khác, khối lượng học tập thực tế được xác định trên cơ sở công nhận,
               hoặc chuyển đổi tín chỉ đã tích lũy và miễn trừ học phần trong chương trình đào tạo trước.
                     3. Chương trình đào tạo phải được công khai đối với người học trước khi tuyển sinh và khi
               bắt đầu khóa học; những thay đổi, điều chỉnh liên quan đến chương trình đào tạo được thực hiện
               theo quy định hiện hành và công bố trước khi áp dụng, không gây tác động bất lợi cho sinh viên.
                     4. Đối với mỗi hình thức đào tạo, chương trình đào tạo cần cung cấp kế hoạch học tập
               chuẩn toàn khoá để định hướng cho sinh viên.
               a) Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với hình thức đào tạo chính quy phải phù
               hợp với thời gian quy định trong khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân, đồng thời đảm bảo
               đa số sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo;
               b) Thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với hình thức đào tạo vừa làm vừa học
               dài hơn tối thiểu 20% so với hình thức đào tạo chính quy của cùng chương trình đào tạo.
                     5. Thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khoá học không vượt quá 02 lần thời gian theo
               kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá đối với mỗi hình thức đào tạo. Đối với sinh viên học liên
               thông đã được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để sinh viên hoàn thành khóa
               học được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khoá giảm tương ứng với
               khối lượng được miễn trừ.
                     6. Học phần là khối lượng kiến thức tương đối trọn vẹn, thuận tiện cho sinh viên  tích luỹ
               trong quá trình học tập. Học phần có khối lượng từ 2 đến 4 tín chỉ, tùy theo đặc điểm từng ngành
               đào tạo mà một số học phần có thể có 1 hoặc lớn hơn 4 tín chỉ, nội dung được bố trí giảng dạy
               trọn vẹn và phân bố đều trong một học kỳ. Kiến thức trong mỗi học phần phải gắn với một mức
               trình độ theo năm học thiết kế và được kết cấu riêng như một phần của môn học hoặc được kết
               cấu dưới dạng tổ hợp từ nhiều môn học.


                                                             4
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10