Trong năm học 2021 – 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao chỉ tiêu cho các trường đại học tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp đại học để cử đi đào tạo sỹ quan dự bị (SQDB) năm 2022. Nhà trường được giao 15 chỉ tiêu nhưng trong quá trình thẩm tra, xác minh lý lịch và khám sức khỏe chỉ có 7 sinh viên đạt được các tiêu chuẩn theo quy định.

Sau 4 tháng tham gia huấn luyện, các bạn sinh viên đã hoàn thành khóa học, trong số 7sinh viên thì có một sinh viên đạt kết quả huấn luyện loại giỏi và sáu sinh viên đạt loại khá. Để ghi nhận những thành tích của các em đã đạt được,chiều ngày 16/12/2022, tại phòng 2.1 tòa nhà Điều hành,  Nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt sinh viên hoàn thành khóa đào tạo SQDB, trao Giấy khen và có những bó hoa tươi thắm chúc mừng các em.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Trọng Lượng – Trưởng phòng CTSV, Đại tá Nguyễn Văn Mười – Phó Giám đốc TT GDQP AN trao giấy khen và tặng hoa chúc mừng các bạn sinh viên đã hoàn thành khóa đào tạo SQDB

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đào tạo SQDB và chúc mừng 7 em đã hoàn thành tốt khóa học. Thầy Phó hiệu trưởng mong muốn sau khi tham gia đào tạo SQDB, các em sẽ là những hạt nhân nòng cốt, là lực lượng không thể thiếu để cung cấp cho các địa phương nhằm nâng cao chất lượng xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận chiến tranh nhân dân ngày càng vững chắc, bảo đảm an ninh – chính trị và quốc phòng cho địa phương và cho đất nước.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt các bạn tham gia lớp huấn luyện, sinh viên Nguyễn Lê Ngọc Tiến đã nói: Trải qua 4 tháng huấn luyện tại Trường Quân sự Quân khu 5, chúng em được học tập nhiều kiến thức mới, kỹ năng an ninh – quốc phòng, luôn cố gắng “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”. Trong môi trường quân ngũ kỹ luật, chúng em có thể gặp khó khăn từ việc rèn luyện theo điều lệnh, điều lệ và tác phong quân đội, rèn luyện các kỹ năng đến các hoạt động thể chất. Nhưng qua đó, chúng em có cơ hồi tiếp tục phát triển bản thân, đặc biệt là khả năng vượt qua thử thách, khó khăn, từ đó hình thành bản lĩnh, tâm thế mới, khả năng mới đương đầu với những thử thách trong hoạt động nghề nghiệp sau này”.

Sinh viên Nguyễn Lê Ngọc Tiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Với kết quả đạt được trong quá trình tham gia huấn luyện SQDB, hi vọng sau khi ra trường các em sẽ phát huy tốt những kiến thức đã được học tại Trường cũng như những kỹ năng được huấn luyện tại khóa đào tạo SQDB để góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước mình ngày càng tốt đẹp hơn.

TS. Phạm Trọng Lượng – Trưởng phòng CTSV thông qua Báo cáo tổng kết đào tạo Sỹ quan dự bị năm 2022 của Nhà trường

Đại tá Nguyễn Văn Mười – Phó Giám đốc TT GDQP AN phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt

Phòng Truyền thông và TVTS