Ngày 28 và 29/8, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng tổ chức tập huấn nghiệp vụ Sở hữu trí tuệ cho cán bộ của Trường. Với mục đích phổ biến các nội dung của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ được Quốc hội thông qua ngày 16/6/2022.

Tham dự khai mạc lớp tập huấn, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng có báo cáo viên Nguyễn Thị Thuý - Phụ trách Văn phòng và  báo cáo viên Nguyễn Minh Đức - Chuyên viên. Về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đào Xuân Thu – Phó trưởng phòng KH&QHQT, 100 cán bộ đến từ các đơn vị trong toàn Trường.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của Luật Sở hữu trí tuệ. Việc sửa đổi, bổ sung Luật SHTT nhằm mục đích thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong bối cảnh mới, khắc phục những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành Luật SHTT. Nhà trường mong muốn phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng để phổ biến những nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật SHTT đến với cán bộ viên chức của Nhà trường. Đây là việc làm cần thiết để giúp cán bộ Nhà trường nắm được những nét chính liên quan đến SHTT, là cơ sở để cán bộ và Nhà trường phát triển những tài sản vô hình đặc biệt quan trọng đối với Trường ĐHTN.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc lớp học

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động sở hữu trí tuệ: quyền sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ trong trường đại học; những điểm mới của Luật SHTT quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức chủ trì thực hiện nhiệm vụ KHCN theo quy định của pháp luật về SHTT; thủ tục đăng ký quyền tác giả; quy trình, thủ tục, hồ sơ đăng ký sáng chế, một số quy định về kiểu dáng công nghiệp, chỉ dẫn địa lý; thủ tục đăng ký, tổng quan về nhãn hiệu và các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với cá nhân và tập thể. Bên cạnh đó, các báo cáo viên cũng giải đáp nhiều ý kiến  thắc mắc của quý thầy cô trong những buổi thảo luận.

Báo cáo viên Nguyễn Thị Thuý - Phụ trách Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng trình bày chuyên đề: “Quyền sở hữu trí tuệ tại trường đại học” tại lớp tập huấn

Các thầy cô tham dự lớp tập huấn đều đánh giá cao những nội dung được các báo cáo viên trình bày tại lớp học. Qua đó giúp cho cán bộ Nhà trường nâng cao nhận thức và hiểu biết về những đổi mới, bổ sung một số điều của Luật SHTT.

Lãnh đạo Trường, Báo cáo viên và các thầy cô tham gia lớp tập huấn

Toàn cảnh lớp tập huấn

Phòng Truyền thông và TVTS