Chiều ngày 23/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2024”.

Tham dự Hội thảo có ông Trương Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp ĐMST Quốc gia (VSMA), ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện Lãnh đạo các Sở, ban ngành, các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; về phía Trường Đại học Tây Nguyên có PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS.Tống Thị Lan Chi – Giám đốc Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường và gần 100 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham dự.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên đã chia sẻ: “Với một địa phương có nhiều tiềm năng như Đắk Lắk, khởi nghiệp ĐMST là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Chúng ta đang chứng kiến một xu hướng phát triển mới, nơi mà tri thức, công nghệ và ý tưởng sáng tạo được đưa vào áp dụng thực tiễn, tạo ra giá trị mới cho xã hội và doanh nghiệp. Hệ sinh thái khởi nghiệp là môi trường kết nối những yếu tố này, từ các nhà khởi nghiệp, nhà khoa học, doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý Nhà nước. Hội thảo: “Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2024” không chỉ là một sự kiện mang tính chất hội tụ những trí tuệ và ý tưởng xuất sắc từ nhiều lĩnh vực mà còn là cơ hội để chúng ta nhìn nhận vai trò quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST trong phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Lắk”.

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu khai mạc Hội thảo

Thay mặt UBND tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực và tạo điều kiện của Trường Đại học Tây Nguyên đối với những kết quả mà Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk  đạt được trong suốt 3 năm qua. Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk đã làm được rất nhiều việc, tạo điều kiện cho sinh viên khởi nghiệp, có nhiều dự án khởi nghiệp đang triển khai tại Trường; tổ chức nhiều chương trình hội thảo để thu hút các doanh nghiệp, các đơn vị và cá nhân cùng tham gia. Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh mong muốn sau hội thảo sẽ có nhiều dự án được chọn lọc và đưa vào triển khai thực hiện tại tỉnh. Đồng thời mong muốn các sở, ban ngành của tỉnh quan tâm hơn nữa để hỗ trợ cho Trung tâm ĐMST tỉnh hoạt động hiệu quả trong năm 2024 – 2025. UBND tỉnh sẽ đồng hành với Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk và Trung tâm khởi nghiệp ĐMST Quốc gia đưa Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk theo hướng như mong muốn của tỉnh đã đề ra.

Ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Hội thảo

Tại hội nghị các chuyên gia đã trình bày 03 tham luận, gồm: Chính sách hiện hành hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh; mô hình thúc đẩy hệ sinh thái khởi khiệp ĐMST địa phương; hỗ trợ và thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST và kết nối kinh doanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk. Các tham luận đã phân tích, đánh giá những kết quả và thành tựu về khởi nghiệp ĐMST của tỉnh Đắk Lắk đã đạt được. Trên cở sở đó làm rõ cơ chế, chính sách hỗ trợ, chia sẻ mô hình thành công trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, qua đó định hướng thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Tỉnh Đắk Lắk trong thời tới.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk trình bày tham luận: “Chính sách hiện hành hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh” tại Hội nghị

Ông Trương Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp ĐMST Quốc gia (VSMA) trình bày tham luận: “Mô hình thúc đẩy hệ sinh thái khởi khiệp ĐMST địa phương” tại Hội nghị

Bên cạnh đó, các đại biểu và các chuyên gia đã thẳng thắn đề xuất nhiều sáng kiến, nhiều giải pháp thiết thực để UBND tỉnh Đắk Lắk, các sở ban ngành, các hội, hội liên hiệp, các doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh cùng chung tay, hỗ trợ để Trung tâm ĐMST tỉnh Đắk Lắk hoạt động  ngày càng hiệu quả. Qua đó, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk ngày càng phát triển mạnh mẽ, là nền tảng vững chắc cho những dự án khởi nghiệp tiềm năng trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Ông Nguyễn Tuấn Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk tặng hoa Lãnh đạo Trường Đại học Tây Nguyên và các chuyên gia trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị

PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Bí thư ĐU – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tặng quà lưu niệm của Trường cho các chuyên gia trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị

Hình ảnh các đại biểu tham gia Hội thảo

Phòng Truyền thông và TVTS