Sáng 24/9, Trường Đại học Tây Nguyên phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức buổi Tọa đàm “Học sinh, sinh viên và thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cuộc cách mạng 4.0”.

Tham gia buổi Tọa đàm có đồng chí Phan Thị Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk, ông Vũ Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc công ty tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số Dr SME, ông Nguyễn Kiên Nhẫn CEO Công ty Hướng nghiệp Happy Key, ông Y Pôt Niê-Tổng Giám đốc Công ty Ê ĐÊ CAFÉ, đại diện Trường Cao đẳng Đắk Lắk, Trường Đại học Đông Á (Phân hiệu Đắk Lắk); về phía Trường Đại học Tây Nguyên có TS. Lê Thế Phiệt – Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường và hơn 200 sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Khách mời tham gia buổi tọa đàm

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tuổi trẻ là lực lượng đóng vai trò quan trọng, nòng cốt, bởi với tri thức và hoài bão, khả năng sáng tạo, đổi mới, tuổi trẻ có thể tạo ra những đột phá mới làm thay đổi thế giới. Thông qua buổi tọa đàm, Ban tổ chức mong muốn trang bị những kiến thức, kỹ năng và môi trường thuận lợi cho học sinh, sinh viên hình thành ý tưởng, xây dựng các dự án khởi nghiệp ĐMST thành công trong cuộc cách mạng 4.0 khi đang học tập tại các trường THPT và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Để giúp cho học sinh, sinh viên định hướng được ý tưởng khởi nghiệp đến hiện thực hóa dự án là một hành trình dài, đầy thử thách nhưng cũng vô cùng thú vị. Tại buổi tọa đàm, các bạn học sinh, sinh viên được lắng nghe các chuyên gia chia sẻ nhiều nội dung về khởi nghiệp ĐMST trong cuộc cách mạng 4.0; từ ý tưởng đến hiện thực; các động lực dẫn dắt khởi nghiệp; khởi nghiệp trong chuyển đổi số; những định hướng, gợi ý nhiều ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các tỉnh Tây Nguyên... Bên cạnh đó không thể thiếu một yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công chính là khả năng kết nối và huy động nguồn vốn cho các dự án khởi nghiệp.

Ông Vũ Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc công ty tư vấn tái cấu trúc và chuyển đổi số Dr SME trình bày tham luận: “Học sinh, sinh viên và thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cuộc cách mạng 4.0”

Ông  Nguyễn Kiên Nhẫn - CEO của Công ty Hướng nghiệp Happy Key  trình bày tham luận“Từ ý tưởng đến hiện thực”

Ông Y Pôt Niê, Tổng Giám đốc Công ty Ê ĐÊ CAFÉ trình bày tham luận "Kết nối và huy động vốn".

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và THPT cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng ý tưởng, thực hiện khởi nghiệp, sự hỗ trợ và kết nối của các nhà đầu tư để tạo ra các sản phẩm... Qua đó, giúp các em có thêm hiểu biết và tích lũy kinh nghiệm trong hành trình khởi nghiệp, lập nghiệp.

Cùng tham dự buổi tọa đàm, TS. Lê Thế Phiệt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên nhấn mạnh: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là xu thế tất yếu và là cơ hội vàng cho giới trẻ vươn lên trong thời đại 4.0, từ đó  mở ra những tài nguyên không giới hạn để thế hệ trẻ phát huy sức bật, năng lực sáng tạo của mình. Sáng tạo là bản chất và đặc trưng của tuổi trẻ. Sức sáng tạo của học sinh, sinh viên hiện nay là rất lớn. Phát huy được sức mạnh sáng tạo ở học sinh, sinh viên sẽ là cơ sở và nguồn cảm hứng để tạo ra động lực chung cho sức sáng tạo của toàn bộ xã hội. Buổi tọa đàm sẽ giúp cho học sinh, sinh viên xác định được con đường, cách thứ, cách ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng để có thể khởi nghiệp”.

TS. Lê Thế Phiệt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên phát biểu tại buổi tọa đàm

TS. Lê Thế Phiệt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên tặng hoa và quà cho các báo cáo viên trình bày tham luận tại buổi tọa đàm

Các em học sinh và sinh viên tham gia buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Phòng Truyền thông và TVTS