Thực hiện nhiệm vụ giáo dục đại học năm học 2024 – 2025, kế hoạch đảm bảo chất lượng và chỉ đạo của Nhà trường về công tác đào tạo năm học. Chiều ngày 27/9, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức hội thảo: “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Trường Đại học Tây Nguyên”.

Mục tiêu của Hội thảo là đánh giá và phân tích kết quả học tập của sinh viên, các nguyên nhân và điều kiện ảnh hưởng từ đó đề xuất sáng kiến và các nhóm giải pháp. Trên cơ sở đó, Nhà trường sẽ đánh giá, xác định và lập kế hoạch để cải tiến chất lượng đào tạo. 

Chủ trì Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường yêu cầu các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung đánh giá, phân tích và đề xuất các giải pháp để khắc phục các mặt hạn chế để tăng kết quả đầu ra, đồng thời đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển KT – XH và xu hướng phát triển của thế giới. Trong đó tập trung bốn nhóm cơ bản sau:

-         Nhóm công tác quản trị và môi trường học tập, chương trình đào tạo, triển khải công tác dạy và học, phương pháp đánh giá kết quả người học.

-         Nhõm người học và hỗ trợ người học.

-         Nhóm giảng viên và cán bộ tham gia đào tạo.

-         Nhóm cơ sở vật chất, kinh phí và các nhóm giải pháp khác.

PGS.TS Nguyễn Văn Nam – TVĐU – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo đã có 06 tham luận của các khoa và các đơn vị chức năng được trình bày. Các tham luận đã phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

TS. Phạm Hữu Khánh – Phó trưởng khoa KHTN&CN trình bày tham luận: “Thực trạng năm học 2023 – 2024 và một số giải pháp nâng cao chất lượng năm học 2024 - 2025”

TS BS. Thái Quang Hùng - Phó Trưởng khoaY Dược trình bày tham luận: “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào ngành sức khỏe năm học 2023 - 2024”

TS. Đỗ Thị Nga  - Phó Trưởng khoaKinh tế trình bày tham luận: “Giải pháp tăng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn và giản tỷ lệ sinh viên thôi học, cảnh báo kết quả học tập”

ThS. Lê Văn Nam – Phó trưởng khoa trình bày tham luận: “Thực trạng và giải pháo nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên”

TS. Trần Văn Cường – Phó trưởng phòng QLCL trình bày tham luận:“Đánh giá một số yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tây Nguyên”

TS. Đặng Thị Thúy Kiều – Phó trưởng phòng Đào tạo trình bày tham luận:“Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tây Nguyên”

Các đại biểu tham gia Hội thảo đã thẳng thắn đưa ra các ý kiến trong đó tập trung nhấn mạnh vai trò của giảng viên, cố vấn học tập trong việc định hướng ngành nghề và quan tâm hỗ trợ sinh viên năm nhất, năm hai; giải quyết vướng mắc về học phần, chứng nhận, chứng chỉ tiếng Anh; xác định chuẩn đầu ra; rà soát năng lực và trình độ của giảng viên; hệ thống phần mềm, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu công việc và hỗ trợ học tập của sinh viên.

 Đến dự Hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các báo cáo tham luận của các khoa, và các đơn vị chức năng. Đồng chí Hiệu trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng, các khoa cần rà soát lại các văn bản liên quan đến đào tạo đại học, sau đại học, VHVL. Cần tháo gỡ những vướng mắc để từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của Nhà trường. Những kiến nghị của các đại biểu sẽ được Nhà trường chỉ đạo, xem xét, và có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Phó Bí thư ĐU – Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Một số hình ảnh tại Hội thảo

 

Phòng Truyền thông và TVTS