Page 11 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 11

6

            nhỏ trong việc phát triển kinh tế − xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Chẳng hạn như, kiến
            nghị với Chính phủ tiếp tục thực hiện các chính sách dân tộc đã mang lại hiệu quả cao
            như: Chương trình 135, chính sách hỗ trợ đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ nghèo,
            chính sách hỗ trợ di dân  thực hiện định canh, định cư, ... Loại bỏ dần các chính sách hỗ

            trợ trực tiếp mà tăng cường các chính sách về đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu và chính
            sách hỗ trợ phát triển sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giúp cho họ có ý thức
            phấn đấu vươn lên thoát nghèo; Kiến nghị với UBND tỉnh Đắk Lắk tăng cường công tác
            lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách đã ban hành về vấn đề
            bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, chú ý đến việc
            đào tạo CB dân tộc thiểu số làm công tác dân tộc, đồng thời yêu cầu CB công tác tại Đắk

            Lắk, phải biết tiếng Êđê, tiếng M‟nông và đặc biệt là kiến thức về văn hóa dân tộc. Biết
            về ngôn ngữ, hiểu về văn hóa của mỗi dân tộc thì mới có thể làm tốt công tác dân vận và
            hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà Đảng và Nhà nước giao phó.
                    -  Đóng góp Quan hệ Quốc tế: Chưa có đóng góp trong quan hệ Quốc tế.
                    b. Tồn tại, hạn chế trong hoạt động KHCN và QHQT
                    - Hoạt động KHCN
                    + Hoạt động khoa học chủ yếu tập trung ở một số CB, một số ít CB còn thờ ơ với
            công tác này; Số lượng các công trình NCKH trong CB trẻ và sinh viên còn thấp.

                     + Do tính đặc thù của vùng Tây Nguyên nên cơ hội tiếp cận với các nguồn kinh
            phí khác còn hạn chế, cơ hội học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và năng lực vẫn
            còn là một rào cản lớn.
                    + Do phải dành thời gian cho công tác giảng dạy nhiều nên số CB tham gia các
            hoạt động Khoa học công nghệ không cao.
                    + CB còn nhiều hạn chế về ngoại ngữ nên chưa có các bài báo, bài hội thảo Quốc tế.

                    - Hoạt động Quan hệ Quốc tế
                    + Chưa có những hoạt động hợp tác quốc tế trong NCKH.
                    + Số CB có các bài viết ở các hội thảo quốc tế chuyên ngành còn ít.
            1.2.4. Công tác thi đua khen thưởng: Nhiều CB của Khoa trong năm qua đã nhận được
            giấy khen của Trường và các đơn vị khác.
                    - Khen thưởng các cấp: Bộ, Tỉnh, Trường: 04.
                    - Khen thưởng từ các cấp Bộ ngành khác: 0.

                    - Khen thưởng từ các nguồn khác: 04.
            1.3. Phương hướng hoạt động KHCN & QHQT giai đoạn 2021 – 2025
            1.3.1. Đặc điểm tình hình
                    Giai đoạn 2021 – 2025 là giai đoạn cơ cấu tổ chức của Nhà trường được sắp xếp
            theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hướng đến tự chủ. Đây là giai đoạn tiếp tục công cuộc đổi
            mới căn bản GD & ĐT, hoạt động KHCN & QHQT cũng không ngừng phải nâng cao.

            CBGD của Khoa đi học NCS nhiều, số CB sẽ không thay đổi, công tác tuyển sinh sẽ gặp
            nhiều thách thức. Khoa tiếp tục đào tạo đa ngành. Do đó, hoạt động NCKH tiếp tục được
            thực hiện theo nhiều lĩnh vực khác nhau đáp ứng bối cảnh tương lai trong nước và quốc
            tế, Địa phương, Nhà trường.
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16