Page 18 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 18

13

                       -  Dự kiến kết quả về quan hệ đối ngoại giai đoạn 2021-2025
        TT                           Hoạt động                           2021  2022  2023  2024  2025  Tổng

          1   Biên bản ghi nhớ (MOU) với  đối tác trong nước                              1                     1
          2   Biên bản ghi nhớ (MOU) với  đối tác nước ngoài                                                    0

          6   Giảng viên ĐHTN đi trao đổi học giả trong nước                                                    0
          7   Giảng viên ĐHTN đi trao đổi học giả nước ngoài                                                    0

          8   Giảng viên nước ngoài đến giảng dạy thông qua MOU                                                 0

          9   Sinh viên QT vào thực tập/nghiên cứu                                                              0

         10  Sinh viên ĐHTN thực tập/nghiên cứu ở nước ngoài                                                    0

                       Dự kiến kết quả về Khen thưởng các cấp

                       + Khen thưởng các cấp: Bộ, Tỉnh, Trường: 01.
                       + Khen thưởng từ các cấp Bộ ngành khác: 01.
                       + Khen thưởng từ các nguồn khác: 01.
               3. Bộ môn Văn học
               3.1. Đặc điểm tình hình chung giai đoạn 2016 – 2020
                       NCKH (NCKH) có vai trò đặc biệt quan trọng trong giáo dục nói chung và giáo
               dục đại học nói riêng. Trong công tác đào tạo đại học, NCKH được xem là một trong
               những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực

               đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
                       Ý thức được vai trò quan trọng của công tác NCKH, Trường Đại học Tây Nguyên
               nói chung, Khoa Sư phạm nói riêng đã luôn thúc  đẩy công tác nghiên cứu trong nhà
               Trường.  CB  giảng  dạy  Bộ  môn  Văn  học  ngoài  việc  phụ  trách  giảng  dạy  hai  chuyên
               ngành Sư phạm Ngữ văn, Văn học và các chuyên ngành của các ngành GDTH, GDMN
               còn tích cực NCKH như viết sách, làm đề tài khoa học các cấp, viết bài báo hoặc các

               tham luận cho các hội thảo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như phục vụ cho
               công tác giảng dạy. Bộ môn Văn học gồm 8 GV (Trong đó có 01 GV chuyển từ Trường
               THPT Thực hành Cao Nguyên đầu năm 2020); trình độ chuyên môn có: 01 PGS TS, 02
               TS, 03 NCS, 02 ThS.
                       - Ưu điểm
                       Trường và Khoa luôn có các biện pháp thúc đẩy NCKH của CB.
                       Đội ngũ CB có năng lực, nhiệt huyết với công việc, có trình độ chuyên môn, có

               tinh thần cầu thị, không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ cho
               công tác NCKH.
                       Một số GV có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm NCKH.
                       Nhiều GV đang là NCS tại các Trường Đại học trong nước nên luôn có ý thức
               NCKH phục vụ cho việc học tập nên cũng thuận lợi cho việc tiếp cận với những vấn đề
               mới trong nghiên cứu văn học hiện nay.

                       - Hạn chế: Trình độ ngoại ngữ của GV Bộ môn chưa đáp ứng yêu cầu nghiên cứu
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23