Page 18 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 18
13
- Dự kiến kết quả về quan hệ đối ngoại giai đoạn 2021-2025
TT Hoạt động 2021 2022 2023 2024 2025 Tổng
1 Biên bản ghi nhớ (MOU) với đối tác trong nước 1 1
2 Biên bản ghi nhớ (MOU) với đối tác nước ngoài 0
6 Giảng viên ĐHTN đi trao đổi học giả trong nước 0
7 Giảng viên ĐHTN đi trao đổi học giả nước ngoài 0
8 Giảng viên nước ngoài đến giảng dạy thông qua MOU 0
9 Sinh viên QT vào thực tập/nghiên cứu 0
10 Sinh viên ĐHTN thực tập/nghiên cứu ở nước ngoài 0
Dự kiến kết quả về Khen thưởng các cấp
+ Khen thưởng các cấp: Bộ, Tỉnh, Trường: 01.
+ Khen thưởng từ các cấp Bộ ngành khác: 01.
+ Khen thưởng từ các nguồn khác: 01.
3. Bộ môn Văn học
3.1. Đặc điểm tình hình chung giai đoạn 2016 – 2020
NCKH (NCKH) có vai trò đặc biệt quan trọng trong giáo dục nói chung và giáo
dục đại học nói riêng. Trong công tác đào tạo đại học, NCKH được xem là một trong
những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo ra nguồn nhân lực
đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
Ý thức được vai trò quan trọng của công tác NCKH, Trường Đại học Tây Nguyên
nói chung, Khoa Sư phạm nói riêng đã luôn thúc đẩy công tác nghiên cứu trong nhà
Trường. CB giảng dạy Bộ môn Văn học ngoài việc phụ trách giảng dạy hai chuyên
ngành Sư phạm Ngữ văn, Văn học và các chuyên ngành của các ngành GDTH, GDMN
còn tích cực NCKH như viết sách, làm đề tài khoa học các cấp, viết bài báo hoặc các
tham luận cho các hội thảo nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như phục vụ cho
công tác giảng dạy. Bộ môn Văn học gồm 8 GV (Trong đó có 01 GV chuyển từ Trường
THPT Thực hành Cao Nguyên đầu năm 2020); trình độ chuyên môn có: 01 PGS TS, 02
TS, 03 NCS, 02 ThS.
- Ưu điểm
Trường và Khoa luôn có các biện pháp thúc đẩy NCKH của CB.
Đội ngũ CB có năng lực, nhiệt huyết với công việc, có trình độ chuyên môn, có
tinh thần cầu thị, không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để phục vụ cho
công tác NCKH.
Một số GV có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm NCKH.
Nhiều GV đang là NCS tại các Trường Đại học trong nước nên luôn có ý thức
NCKH phục vụ cho việc học tập nên cũng thuận lợi cho việc tiếp cận với những vấn đề
mới trong nghiên cứu văn học hiện nay.
- Hạn chế: Trình độ ngoại ngữ của GV Bộ môn chưa đáp ứng yêu cầu nghiên cứu