Page 23 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 23
18
- Đóng góp Đào tạo: Những hoạt động của bộ môn mới bước đầu đóng góp một
phần nhỏ bé cho công tác đào tạo của Khoa và Trường, chủ trì xây dựng đề cương chi
tiết và bài giảng học phần do bộ môn đảm nhiệm, từng bước tiến hành công tác nghiên
cứu phục vụ cho nhà trường. Bộ môn còn phối hợp với các bộ môn khác giúp sinh viên
chuyên ngành GD Mầm non và GDTH viết chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp cho hệ chính
qui và liên thông.
- Đóng góp phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
- Đóng góp Quan hệ Quốc tế: chưa có đóng góp.
b. Tồn tại, hạn chế trong hoạt động KHCN và QHQT
Nhìn chung, hoạt động KHCN và QHQT của bộ môn còn nhiều hạn chế vì chưa
có công trình khoa học cấp bộ và cấp tính để đáp ứng được yêu cầu phát triển của Khoa
và Nhà trường.
4.2.4. Công tác thi đua khen thưởng: Không
4.3. Phương hướng hoạt động KHCN & QHQT giai đoạn 2021 – 2025
4.3.1. Đặc điểm tình hình
Giai đoạn 2021-2025, hoạt động KHCN & QHQT của bộ môn cũng sẽ gặp không
ít khó khăn trong bối cảnh 03 CB vẫn đang trong thời gian đi học nghiên cứu sinh và giai
đoạn cuối của việc làm luận văn thạc sĩ.
4.3.2. Mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp
a. Mục tiêu
Giai đoạn 2021-2025, Bộ môn cố gắng cải tiến công tác NCKH & QHQT, động
viên các CB hoàn thành đúng tiến độ học NCS, thực hiện đúng tiến độ đề tài NCKH cấp
cơ sở, hoàn thành viết giáo trình đã đăng kí, tham gia viết bài đăng trên các tạp trí khoa
học, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của bộ môn.
b. Định hướng, nhiệm vụ và giải pháp
- Định hướng ưu tiên trong các hoạt động KHCN và QHQT giai đoạn 2021 – 2025
Động viên các CB, nhà khoa học của Bộ môn tích cực KHCN, đăng các công
trình trên tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế, tham gia các đề tài, dự án.
- Nhiệm vụ KHCN và QHQT giai đoạn 2021 – 2025
+ Hoàn thành đúng tiến độ đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2020 đã được phê duyệt.
+ Tham gia viết bài cho các tạp chí khoa học trong nước.
+ Xây dựng, biên soạn các tài liệu nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng, nghiệp vụ sư
phạm cho sinh viên sư phạm nói chung và sinh viên của Trường nói riêng.
- Giải pháp thực hiện
+ Phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu cụ thể cho các thành viên của bộ môn.
+ Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài khoa để thực hiện các nhiệm vụ đã đặt ra.
4.3.3. Các chỉ tiêu đăng kí dự kiến cho giai đoạn 2021 – 2025
- Dự kiến kết quả phát triển về khoa học công nghệ giai đoạn 2021 – 2025
TT Hoạt động 2021 2022 2023 2024 2025 Tổng
1 Nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ 0
2 Chương trình KH&CN cấp Bộ 0