Page 20 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 20

15

                     + Bài báo khoa học quốc tế còn ít; một số giảng viên tham gia NCKH còn hạn chế.
                     + Kinh phí hoạt động chưa đáp ứng nhu cầu NCKH.
                     + Chưa có sự tham gia tích cực của sinh viên trong các hoạt động khoa học.
                     + Chưa có các hoạt động quan hệ quốc tế về khoa học.

               3.2.4. Công tác thi đua khen thưởng

                       - Khen thưởng các cấp: Bộ, Tỉnh, Trường:
                       + Khen thưởng cấp Bộ: 01.

                       + Khen thưởng cấp Trường: 01.

                       + Khen thưởng từ các nguồn khác: 02.

               3.3. Phương hướng hoạt động KHCN & QHQT giai đoạn 2021 – 2025
               3.3.1. Đặc điểm tình hình
                       Bộ môn xác định rõ nhiệm vụ NCKH trong đội ngũ CB giảng viên và sinh viên là

               hoạt động gắn liền với công tác giáo dục và đào tạo. Tập trung bồi dưỡng năng lực để
               CBGV có đủ điều kiện chủ trì các nhiệm vụ KHCN cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp tỉnh và
               cấp cơ sở; phấn đấu  có nhiều công trình khoa học được công bố  trên tạp chí chuyên
               ngành uy tín trong và ngoài nước; các công trình khoa học đạt chất lượng cao và hướng
               vào các mục tiêu phát triển KTXH của tỉnh.
               3.3.2. Mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp
                       - Mục tiêu: Tăng cường NCKH các cấp đối với CB và sinh viên.

                       - Định hướng, nhiệm vụ và giải pháp
                       + Điều tra, khảo sát và góp phần bảo tồn những di sản về văn hoá, ngôn ngữ của
               các dân tộc ở Tây Nguyên. Nghiên cứu các vấn đề trong văn học và dạy học Ngữ văn
               phục vụ cho yêu cầu giảng dạy sinh viên chuyên ngành Ngữ văn.
                       + Nhiệm vụ KHCN và QHQT giai đoạn 2021 – 2025:  Triển khai các nhiệm vụ
               nghiên phục vụ phát triển giáo dục và đào tạo của Nhà trường và phát triển các mục tiêu kinh tế-

               xã hội của tỉnh. Chú trọng các đề tài nghiên cứu về văn hóa – văn học Tây Nguyên và Đắk Lắk.
                       - Tạo ra phong trào NCKH trong sinh viên. Hoạt động NCKH trong sinh viên phải
               được gắn với hoạt động đào tạo trong việc thực hiện thực tập cuối khoá hoặc khoá luận tốt
               nghiệp. Tổ chức các Hội nghị Hội thảo chuyên đề nhằm trao đổi kinh nghiệm về phương
               pháp học tập và NCKH trong trường Đại học.
                       - Giải pháp thực hiện
                       + Khuyến khích, động viên CB và sinh viên tích cực tham gia NCKH.
                       + Xác định đúng định hướng NCKH đối với Bộ môn và khả năng sở trường của

               từng GV. Mỗi GV sắp xếp thời gian hợp lí tham gia NCKH đề tài các cấp và viết các bài
               báo, bài tham luận hội thảo có chất lượng, đúng chuyên môn
                       + CBVC trong Bộ môn tích cực hơn nữa để nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học
               bổ trợ cho công tác NCKH.
   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25