Page 279 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 279
động TDTT, các chương trình TDTT và TDTT; nhu cầu và động cơ tham gia
dịch vụ TDTT của nhà trường. thể thao của con người...
Từ thực tiễn và xu hướng đổi mới - Phương pháp lập phiếu khảo sát –
phương pháp giảng dạy lấy người học điều tra xã hội học: Phiếu khảo sát (
làm trung tâm, việc NCKH trên cơ sở phỏng vấn) được xây dựng dựa trên các
khảo sát nhu cầu học sinh, SV gắn với tài liệu, các đề tài NCKH đã được công
vận dụng điều kiện thực tiễn của nhà bố, đồng thời ứng dụng lý thuyết về
trường là cấp thiết không chỉ với trường tháp nhu cầu của Maslow (1943).
Đại học (ĐH) Tây Nguyên mà với tất - Phương pháp phỏng vấn: Phỏng vấn
cả các trường Đại học – Cao đẳng trên (trực tiếp và bằng phiếu hỏi) chuyên gia,
toàn quốc hiện nay...Và trên thực tế đã giảng viên và SV.
có nhiều công trình nghiên cứu trong - Phương pháp toán học thống kê:
lĩnh vực này như:
- Bùi Trọng Toại (2011), “Nghiên cứu Tỉ lệ % : C% = * 100%
giải pháp nâng cao hiệu quả chương = n )
trình GDTC tại ĐH Tôn Đức Thắng 3. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN
thông qua quan điểm, mức độ hài lòng, 3.1. Khảo sát nhu cầu tham gia hoạt
nhu cầu và những khó khăn của sinh động TDTT ngoại khóa của SV
viên trong hoạt động TDTT”. trường ĐH Tây Nguyên
- Lê Công Bằng (2014), “Nhu cầu, Từ kết quả phỏng vấn SV Trường
động cơ và khó khăn của sinh viên khi ĐH Tây Nguyên ở Bảng 3.1 cho thấy:
tham gia các hoạt động thể thao ngoại Về vấn đề sự ham thích tham gia các
khoá tại một số trường đại học Thành hoạt động thể thao, gần 90% SV quan
phố Hồ Chí Minh”. tâm đến việc tham gia các môn thể
2. NỘI DUNG VÀ PHƢƠNG PHÁP thao tại Trường. Tuy nhiên, tỷ lệ ham
NGHIÊN CỨU thích xem thi đấu thể thao, hay tham
2.1. Nội dung nghiên cứu gia cổ vũ các hoạt động thể thao có xu
- Khảo sát nhu cầu tham gia hoạt động hướng giảm (9,1%). Trên 50% SV
TDTT ngoại khóa của SV trường ĐH thường xuyên tham gia các hoạt động
Tây Nguyên. TDTT do nhà trường tổ chức, đồng thời
- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu các em cũng mong muốn nhà trường tổ
quả hoạt động TDTT ngoại khóa cho chức thêm nhiều hoạt động TDTT
SV tại trường ĐH Tây Nguyên. ngoại khóa để các em có điều kiện tham
2.2. Đối tượng nghiên cứu gia và cổ vũ phong trào.
Nhu cầu của sinh viên trong việc Hầu hết các SV có tham gia ít nhất
tham gia hoạt động TDTT ngoại khóa một môn thể thao tại Trường chiếm tỷ
tại trường ĐH Tây Nguyên. lệ 96,3%, trong đó số lượng SV
2.3. Phương pháp nghiên cứu thường xuyên tập luyện 1 đến 2 môn
- Phương pháp tham khảo – tổng hợp thể thao chiếm 87,1% và có 3,7%
tài liệu: Nghiên cứu các tài liệu trong không thường xuyên tập luyện môn
và ngoài nước liên quan đến đề tài: vai nào.
trò và tầm quan trọng của tập luyện