Page 279 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 279

động TDTT, các chương trình TDTT và              TDTT;  nhu  cầu  và  động  cơ  tham  gia
            dịch vụ TDTT của nhà trường.                     thể thao của con người...
               Từ  thực  tiễn  và  xu  hướng  đổi  mới       -  Phương  pháp  lập  phiếu  khảo  sát  –
            phương pháp giảng dạy  lấy người học             điều  tra  xã  hội  học:  Phiếu  khảo  sát  (

            làm trung tâm, việc  NCKH trên cơ sở             phỏng vấn) được xây dựng dựa trên các
            khảo sát nhu cầu học sinh, SV gắn với            tài liệu, các đề tài NCKH đã được công
            vận  dụng  điều  kiện  thực  tiễn  của  nhà      bố,  đồng  thời  ứng  dụng  lý  thuyết  về
            trường là cấp thiết không chỉ với trường         tháp nhu cầu của Maslow (1943).
            Đại  học  (ĐH)  Tây  Nguyên  mà  với  tất        -  Phương  pháp  phỏng  vấn:  Phỏng  vấn
            cả các trường Đại học – Cao đẳng trên            (trực  tiếp  và  bằng  phiếu  hỏi)  chuyên  gia,

            toàn quốc hiện nay...Và trên thực tế đã          giảng viên và SV.
            có  nhiều  công  trình  nghiên  cứu  trong       -  Phương  pháp  toán  học  thống  kê:
            lĩnh vực này như:
            - Bùi Trọng Toại (2011), “Nghiên cứu                     Tỉ lệ % :    C% =   * 100%
            giải  pháp  nâng  cao  hiệu  quả  chương                                        = n )
            trình  GDTC  tại  ĐH  Tôn  Đức  Thắng            3. KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN
            thông qua quan điểm, mức độ hài lòng,            3.1.  Khảo  sát  nhu  cầu  tham  gia  hoạt
            nhu  cầu  và  những  khó  khăn  của  sinh        động  TDTT  ngoại  khóa  của  SV

            viên trong hoạt động TDTT”.                      trường ĐH Tây Nguyên
            -  Lê  Công  Bằng  (2014),  “Nhu  cầu,              Từ  kết  quả  phỏng  vấn  SV  Trường
            động cơ và khó khăn của sinh viên khi            ĐH Tây Nguyên ở Bảng 3.1 cho thấy:
            tham gia các hoạt động thể thao ngoại               Về vấn đề sự ham thích tham gia các
            khoá tại một số trường đại học Thành             hoạt động thể thao, gần 90%  SV quan
            phố Hồ Chí Minh”.                                tâm  đến  việc  tham  gia  các  môn  thể

            2. NỘI DUNG VÀ PHƢƠNG PHÁP                       thao tại Trường. Tuy nhiên, tỷ lệ  ham
            NGHIÊN CỨU                                       thích xem  thi  đấu  thể  thao, hay tham
            2.1. Nội dung nghiên cứu                         gia cổ vũ các hoạt động thể thao có xu
            -  Khảo sát nhu cầu tham gia hoạt động           hướng  giảm  (9,1%).  Trên  50%  SV
            TDTT  ngoại  khóa  của  SV  trường  ĐH           thường  xuyên  tham  gia  các  hoạt  động
            Tây Nguyên.                                      TDTT do nhà trường tổ chức, đồng thời
            -  Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu           các em cũng mong muốn nhà trường tổ

            quả  hoạt  động  TDTT  ngoại  khóa  cho          chức  thêm  nhiều  hoạt  động  TDTT
            SV tại trường ĐH Tây Nguyên.                     ngoại khóa để các em có điều kiện tham
            2.2. Đối tượng nghiên cứu                        gia và cổ vũ phong trào.
               Nhu  cầu  của  sinh  viên  trong  việc           Hầu hết các SV có tham gia ít nhất
            tham gia hoạt động TDTT ngoại khóa               một môn thể thao tại Trường chiếm tỷ
            tại trường ĐH Tây Nguyên.                        lệ  96,3%,  trong  đó  số  lượng  SV

            2.3. Phương pháp nghiên cứu                      thường  xuyên  tập  luyện  1  đến  2  môn
            -  Phương pháp tham  khảo  –  tổng  hợp          thể  thao  chiếm  87,1%  và  có  3,7%
            tài  liệu:  Nghiên  cứu  các  tài  liệu  trong   không  thường  xuyên  tập  luyện  môn
            và ngoài nước liên quan đến đề tài: vai          nào.
            trò  và  tầm  quan  trọng  của  tập  luyện
   274   275   276   277   278   279   280   281   282   283   284