Page 284 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 284

- Tổ chức CLB ngoại khóa với các lớp             thể  tự  xác  định  được  thực  trạng  các
                  hoạt  động 3 buổi/tuần và thời lượng 60-         tiêu  chuẩn  chất  lượng  của  phong  trào
                  90 phút/buổi                                     TDTT của nhà trường.
                  đáp ứng  theo nhu cầu của SV.                    - Tham  mưu  với Nhà trường việc quy

                  -  Việc  sắp  xếp  thời  gian  ngoại  khóa       hoạch, sử dụng cơ sở vật chất thể thao
                  nên phù hợp với nhu cầu      của SV, cụ          một cách hợp lý và hiệu quả nhất, đặc
                  thể  là:  thời  gian  lý  tưởng  nhất  cho       biệt  là  các  trang  thiết  bị  tập  luyện  thể
                  sinh  viên  tham  gia  các môn  thể  thao        thao  ngoài  trời  phục  vụ  nhu  cầu  tập
                  là trước 7h, kế tiếp là từ 17h-19h và thứ        luyện TDTT ngoại khóa của SV.
                  ba là 7h- 9h và 15h-17h.                         4. KẾT LUẬN

                  - Nâng cao nhận thức của SV với  các                Kết quả phản ánh nhu cầu tham gia
                  vấn đề về lợi ích của việc tập luyện thể         hoạt  động  TDTT  của  SV  trường  ĐH
                  thao bằng cách đẩy mạnh tuyên truyền             Tây  Nguyên  cho  thấy  đa  số  SV  quan
                  về  vai  trò,  ý  nghĩa,  tác  dụng  của  tập    tâm  và  thích  tham  gia  hoạt  động  thể
                  luyện  TDTT;  tuyên  dương,  khen                thao tại trường, có nhu cầu tham gia các
                  thưởng  cá  nhân,  tập  thể  có  thành  tích     CLB  thao  ngoại  khóa  của  trường  một
                  trong  phong  trào  tập  luyện  và  thi  đấu     phần  là  vì  mong  muốn  có  huấn  luyện
                  thể  thao;  khuyến  khích  SV  lựa  chọn         viên, hướng dẫn viên. Đồng thời, đồng

                  cho  mình  một  môn  thể  thao  phù  hợp         ý đóng góp chi phí nhằm nâng cao hiệu
                  với  điều  kiện  sức  khỏe  để  tập  luyện       quả  tập  luyện.  Đây  là  những  điểm
                  hằng ngày.                                       mạnh  của SV trong nhận thức về  việc
                  - Nghiên  cứu  thành  lập  các  CLB Thể          tham  gia  tập  luyện  TDTT,  là  cơ  sở
                  thao,  đáp  ứng  nhu  cầu  hoạt  động            mang tính tiềm năng để phát triển hoạt
                  TDTT ngoại khóa cho SV. Đặc biệt là              động  thể  thao  ngoại  khóa  tại  nhà

                  các  môn  thể  thao  được  SV  yêu  thích        trường.
                  nhất: Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền,               Về  thời  gian  tập  luyện  lý  tưởng  đa
                  Bơi lội, võ Teakwondo..                          số  SV đều  muốn tập luyện vào những
                  - Phát triển thêm một số môn thể thao            thời gian ngoài giờ học tập. Tuy nhiên
                  tập luyện để có dáng vóc và thể hình             thời lượng tập luyện thể thao hiện nay ở
                  đẹp  như:  Yoga,  Gym..  vì  đây  là  một        trường  chưa  thể  đáp  ứng  nhu  cầu  của
                  trong  những  động  cơ  tác  động  mạnh          SV  cả  về  thời  gian  tập  luyện  trong  1

                  đến SV lôi cuốn họ tham gia  tập  luyện          buổi lẫn số buổi tập luyện trong tuần.
                  thể thao.                                           Phần lớn các em SV nhận thức được
                  - Tăng cường  tổ  chức  các  sự  kiện  thể       lợi  ích  của  tập  luyện  thể  thao.  Với  5
                  thao  với  quy  mô  khác  nhau  tùy  theo        môn thể thao được SV lựa chọn nhiều
                  điều kiện thực tiễn của nhà trường. Chú          nhất: Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền,
                  trọng các môn thể thao tập thể và được           Bơi lội, võ Teakwondo, đây là cơ sở để

                  tổ  chức  ngoài  trời,  đây  là  những  loại     nhà  trường  lựa  chọn  ưu  tiên  các  môn
                  hình  và  hình  thức  thể  thao  được  đông      học  trong  chương  trình  nội  khóa  cũng
                  đảo SV yêu thích và lựa chọn.                    như hoạt động ngoại khóa.
                  - Giao lưu, liên kết với các trường đại             Thông  qua  kết  quả  khảo  sát  chúng
                  học, các tổ chức Thể Thao, qua đó  có            tôi đã đề xuất các giải pháp nhằm phát
   279   280   281   282   283   284   285   286   287   288   289