Page 284 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 284
- Tổ chức CLB ngoại khóa với các lớp thể tự xác định được thực trạng các
hoạt động 3 buổi/tuần và thời lượng 60- tiêu chuẩn chất lượng của phong trào
90 phút/buổi TDTT của nhà trường.
đáp ứng theo nhu cầu của SV. - Tham mưu với Nhà trường việc quy
- Việc sắp xếp thời gian ngoại khóa hoạch, sử dụng cơ sở vật chất thể thao
nên phù hợp với nhu cầu của SV, cụ một cách hợp lý và hiệu quả nhất, đặc
thể là: thời gian lý tưởng nhất cho biệt là các trang thiết bị tập luyện thể
sinh viên tham gia các môn thể thao thao ngoài trời phục vụ nhu cầu tập
là trước 7h, kế tiếp là từ 17h-19h và thứ luyện TDTT ngoại khóa của SV.
ba là 7h- 9h và 15h-17h. 4. KẾT LUẬN
- Nâng cao nhận thức của SV với các Kết quả phản ánh nhu cầu tham gia
vấn đề về lợi ích của việc tập luyện thể hoạt động TDTT của SV trường ĐH
thao bằng cách đẩy mạnh tuyên truyền Tây Nguyên cho thấy đa số SV quan
về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập tâm và thích tham gia hoạt động thể
luyện TDTT; tuyên dương, khen thao tại trường, có nhu cầu tham gia các
thưởng cá nhân, tập thể có thành tích CLB thao ngoại khóa của trường một
trong phong trào tập luyện và thi đấu phần là vì mong muốn có huấn luyện
thể thao; khuyến khích SV lựa chọn viên, hướng dẫn viên. Đồng thời, đồng
cho mình một môn thể thao phù hợp ý đóng góp chi phí nhằm nâng cao hiệu
với điều kiện sức khỏe để tập luyện quả tập luyện. Đây là những điểm
hằng ngày. mạnh của SV trong nhận thức về việc
- Nghiên cứu thành lập các CLB Thể tham gia tập luyện TDTT, là cơ sở
thao, đáp ứng nhu cầu hoạt động mang tính tiềm năng để phát triển hoạt
TDTT ngoại khóa cho SV. Đặc biệt là động thể thao ngoại khóa tại nhà
các môn thể thao được SV yêu thích trường.
nhất: Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền, Về thời gian tập luyện lý tưởng đa
Bơi lội, võ Teakwondo.. số SV đều muốn tập luyện vào những
- Phát triển thêm một số môn thể thao thời gian ngoài giờ học tập. Tuy nhiên
tập luyện để có dáng vóc và thể hình thời lượng tập luyện thể thao hiện nay ở
đẹp như: Yoga, Gym.. vì đây là một trường chưa thể đáp ứng nhu cầu của
trong những động cơ tác động mạnh SV cả về thời gian tập luyện trong 1
đến SV lôi cuốn họ tham gia tập luyện buổi lẫn số buổi tập luyện trong tuần.
thể thao. Phần lớn các em SV nhận thức được
- Tăng cường tổ chức các sự kiện thể lợi ích của tập luyện thể thao. Với 5
thao với quy mô khác nhau tùy theo môn thể thao được SV lựa chọn nhiều
điều kiện thực tiễn của nhà trường. Chú nhất: Cầu lông, Bóng đá, Bóng chuyền,
trọng các môn thể thao tập thể và được Bơi lội, võ Teakwondo, đây là cơ sở để
tổ chức ngoài trời, đây là những loại nhà trường lựa chọn ưu tiên các môn
hình và hình thức thể thao được đông học trong chương trình nội khóa cũng
đảo SV yêu thích và lựa chọn. như hoạt động ngoại khóa.
- Giao lưu, liên kết với các trường đại Thông qua kết quả khảo sát chúng
học, các tổ chức Thể Thao, qua đó có tôi đã đề xuất các giải pháp nhằm phát