Page 282 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 282
Biểu đồ 3.3. So sánh giữa số buổi tập luyện thực tế và lý tƣởng của sinh viên
Kết quả ở Biểu đồ 3.4 cho thấy thời nhiên thời gian lý tưởng nhất cho 1 buổi
gian tập luyện 1 buổi của SV hiện nay tập theo ý kiến đa số của SV là từ 60
phần lớn là từ 30 đến 60 phút/buổi. Tuy đến 90 phút.
%
Thời gian( phút)
Biểu đồ 3.4. So sánh giữa thời gian tập luyện thực tế và lý tƣởng của sinh viên
Thời gian lý tưởng để tham gia thể 39,0%). Kế đến là thời gian từ 17h
thao được thể hiện trong biểu đồ 3.5 đến 19h ở các ngày trong tuần (với
dưới đây. Trong đó, thời gian lý tưởng 125 chọn lựa, chiếm 31,3%) lẫn ngày
nhất cho SV tham gia các môn thể thao cuối tuần (với 134 chọn lựa, chiếm
là trước 7h ở các ngày trong tuần (với 33,5%).Khung giờ từ 7h-9h và 15h-17h
236 chọn lựa, chiếm 59,0%) lẫn ngày cũng là thời gian được nhiều em SV lựa
cuối tuần (với 156 chọn lựa, chiếm chọn.
%
Biểu đồ 3.5. Thời gian tập luyện lý tƣởng của sinh viên trong ngày
Với các vấn đề về lợi ích của việc SV khi tham gia các hoạt động thể thao
tập luyện thể thao (đây là câu hỏi có tại Trường ĐH Tây Nguyên; tiếp theo
nhiều sự lựa chọn), chúng tôi đã thống là động cơ “Có dáng vóc, thể hình đẹp;
kê và sắp thứ tự các lợi ích của tập tăng cân và giảm cân” chiếm 14,2% và
luyện thể thao của các SV trường ĐH động cơ “Thư giãn (giảm sự mệt mỏi,
Tây Nguyên. Qua kết quả khảo sát cho chán nản)” chiếm 14,1%; động cơ thứ
thấy đa số các em SV nhận thức được 4 là “Phát triển kỹ năng vận động”
lợi ích của tập luyện thể thao, trong đó chiếm 12,9% và động cơ cuối cùng
động cơ “Duy trì và tăng cường sức trong top 5 là “Hưởng cảm giác vui vẻ,
khỏe thể chất và tinh thần” là động cơ hạnh phúc khi chơi” chiếm 12,1%. Các
quan trọng nhất (chiếm 20,9%) đối với