Page 309 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 309
TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THẠC SĨ
Dạy học Âm nhạc cơ bản cho sinh viên chuyên ngành
Giáo dục Mầm non tại trƣờng Đại học Tây Nguyên
ThS. Trần Thị Lệ
1. Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề lí luận và thực trạng dạy
học Âm nhạc cơ bản cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại Trường Đại học
Tây Nguyên, chúng tôi đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học Âm
nhạc cơ bản cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên.
2. Tóm tắt những kết luận mới của luận văn
− Luận văn đã xác định và phân tích các khái niệm liên quan đến đề tài, đồng thời
hệ thống hóa được các vấn đề lí luận có liên quan, tạo lập cơ sở lí luận phục vụ cho việc
nghiên cứu thực trạng và giải pháp dạy học Âm nhạc cơ bản cho sinh viên trường Đại học
Tây Nguyên.
− Luận văn cũng đi nghiên cứu, khảo sát thực trạng công tác giảng dạy học phần Âm
nhạc cơ bản cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại trường Đại học Tây Nguyên
nhằm tìm ra nhưng ưu điểm để phát huy. Đồng thời tìm ra những hạn chế tồn tại để đưa ra các
giải pháp dạy học Âm nhạc cơ bản cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên.
− Luận văn đề xuất các nhóm giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dạy học Âm
nhạc cơ bản cho sinh viên trường Đại học Tây Nguyên: Nâng cao nhận thức cho CB,
giảng viên và sinh viên; Về đội ngũ giảng viên; Điều chỉnh nội dung chương trình, giáo
án, đề cương chi tiết; Đổi mới hình thức thi, kiểm tra, đánh giá sinh viên; Đổi mới phương
pháp dạy học; Phối hợp với những môn liên quan góp phần củng cố kiến thức âm nhạc cơ
bản; Về cơ sở vật chất.
− Vận dụng các giải pháp đề xuất, luận văn bước đầu đi thiết kế các giáo án thực
nghiệm và tiến hành thực nghiệm nhằm kiểm chứng tính khả thi của các nhóm giải pháp.
− Từ kết quả của những bài thực nghiệm cho thấy chất lượng của công tác giảng
dạy Âm nhạc cơ bản cho sinh viên được nâng cao, khẳng định tính khả thi của các nhóm
giải pháp trong việc nâng cao chất lượng giáo dục Âm nhạc cơ bản cho sinh viên Giáo
dục Mầm non trường Đại học Tây Nguyên.