Page 33 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 33

28

            hoặc các tác phẩm văn học nghệ thuật của các dân tộc sống trên địa bàn Tây Nguyên),
            nghiên cứu sâu về văn hóa địa phương, vì vậy các công trình có đóng góp quan trọng cho
            việc nghiên cứu, lưu giữ và bảo tồn các tác phẩm văn học nghệ thuật, bảo tồn những giá
            trị tốt đẹp của văn hóa bản địa.

                    -  Đóng góp Quan hệ Quốc tế: chưa có đóng góp trong quan hệ quốc tế
                    b.  Tồn tại, hạn chế trong hoạt động KHCN và QHQT
                    Những tồn tại chung và tồn tại cụ thể trong hoạt động KHCN:
                    - Bài báo khoa học quốc tế còn ít; một số giảng viên trẻ tham gia NCKH còn hạn chế.
                    -  Kinh phí hoạt động chưa đáp ứng nhu cầu NCKH.
                    - Chưa có sự tham gia tích cực của sinh viên trong các hoạt động khoa học.

                    - Chưa có các hoạt động quan hệ quốc tế về khoa học.
            7.2.4. Công tác thi đua khen thưởng
                    - Khen thưởng các cấp: Bộ, Tỉnh, Trường: 02 cá nhân
                    - Khen thưởng từ các cấp Bộ ngành khác: không
                    - Khen thưởng từ các nguồn khác: 02 cá nhân
            7. 3. Phương hướng hoạt động KHCN & QHQT giai đoạn 2021 – 2025
            7.3.1. Đặc điểm tình hình
                    Bộ môn xác định rõ nhiệm vụ NCKH trong đội ngũ CB giảng viên và sinh viên là

            hoạt động gắn liền với công tác giáo dục và đào tạo. Tập trung bồi dưỡng năng lực để
            CBGV có đủ điều kiện chủ trì các nhiệm vụ KHCN cấp Nhà nước, cấp Bộ, cấp tỉnh và
            cấp cơ sở; phấn đấu có nhiều công trình khoa học được công bố  trên tạp chí chuyên
            ngành uy tín trong và ngoài nước; các công trình khoa học đạt chất lượng cao và hướng
            vào các mục tiêu phát triển KTXH của tỉnh.
            7.3.2. Mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp

                     a. Mục tiêu: Tăng cường NCKH các cấp đối với CB và sinh viên.
                     b. Định hướng, nhiệm vụ và giải pháp
                    -  Định hướng ưu tiên trong các hoạt động KHCN và QHQT giai đoạn 2021 –
            2025: Điều tra, khảo sát và góp phần bảo tồn những di sản về văn hoá, ngôn ngữ của các
            dân  tộc  ở  Tây  Nguyên.  Cung  cấp  những  thông  tin  khoa  học  cho  việc  hình  thành  các
            điểm,  tuyến  thực  hành  và  thực  tập  tổng  hợp  phục  vụ  cho  công  tác  nâng  cao  chất
            lượng đào tạo.

                    - Nhiệm vụ KHCN và QHQT giai đoạn 2021 – 2025
                    + Triển khai các nhiệm vụ nghiên phục vụ phát triển giáo dục và đào tạo của Nhà trường
            và phát triển các mục tiêu kinh tế- xã hội của tỉnh. Chú trọng các đề tài nghiên cứu về ngôn ngữ
            và văn hóa Tây Nguyên.
                    + Tạo ra phong trào NCKH trong sinh viên. Hoạt động NCKH trong sinh viên phải
            được gắn với hoạt động đào tạo trong việc thực hiện thực tập cuối khoá hoặc khoá luận tốt

            nghiệp. Tổ chức các Hội nghị Hội thảo chuyên đề nhằm trao đổi kinh nghiệm về phương
            pháp học tập và NCKH trong trường Đại học.
                    - Giải pháp thực hiện
                    + Khuyến khích, động viên CB và sinh viên tích cực tham gia NCKH.
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38