Page 35 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 35

30

                    + Khen thưởng các cấp: Bộ, Tỉnh, Trường: 02 cá nhân.
                    + Khen thưởng từ các cấp Bộ ngành khác.
                    + Khen thưởng từ các nguồn khác:  01 cá nhân.
            8. Bộ môn Giáo dục Mầm non

            8.1. Đặc điểm tình hình chung giai đoạn 2016 – 2020
                    Ngày 10 tháng 8 năm 2012, bộ môn Giáo dục Mầm non được tách từ Bộ môn
            Giáo  dục  tiểu  học  –  Mầm  non  theo  Quyết  định  số  1131/QĐ-ĐHTN-TCCB  của  Hiệu
            trưởng Trường Đại học Tây Nguyên. Tuy mới được thành lập nhưng Bộ môn có đội ngũ
            giảng viên nhiều kinh nghiệm, đồng thời giữ vị trí quan trọng trong Trường Đại học Tây
            Nguyên về lĩnh vực đào tạo giáo viên mầm non trình độ đại học, góp phần phát triển

            ngành Giáo dục Mầm non khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
                    Hiện nay, Bộ môn Giáo dục Mầm non được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên mầm
            non trình độ đại học từ năm 2009 ở các hệ đào tạo chính quy và hệ vừa làm vừa học.
            Ngoài việc đào tạo sinh viên chuyên ngành, CB của Bộ môn còn tham gia giảng dạy các
            học phần đại cương cho các ngành khác trong trường.
                    Tổng số CB của Bộ môn GDMN là 9 người, trong đó có 01 giảng viên đang là
            phụ trách chung Trường Mầm non thực hành 11/11. Số giảng viên có trình độ TS là 02,
            số giảng viên có trình độ ThS là 4 và 02 giảng viên đang theo học chương trình thạc sĩ.

                    Bộ môn Giáo dục Mầm non đã xác định được tầm quan trọng của NCKH trong
            công tác đào tạo và tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng đào
            tạo. Nhưng do đặc thù CB của bộ môn Giáo dục Mầm non được đào tạo từ nhiều chuyên
            ngành khác nhau nên cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc hợp tác NCKH.
                    Đánh giá chung về công tác hoạt động NCKH của Bộ môn như sau:
                    - Thuận lợi

                    Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm, động viên, khuyến khích thực hiện nhiệm vụ
            NCKH. Nhấn mạnh NCKH là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm nâng cao chất
            lượng  giáo  dục  và  đào  tạo  của  Trường.  Nhà  trường  đã  tổ  chức  các  lớp  tập  huấn  về
            Phương pháp NCKH và công bố quốc tế dành cho CB trẻ thuộc khối Khoa học xã hội,
            tập huấn về Sở hữu trí tuệ năm 2020. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cho CB chủ
            động và mạnh dạn hơn trong hoạt động NCKH. Nhà Trường dành nguồn kinh phí lớn và
            có nhiều giải pháp để  hỗ trợ cho việc thực hiện đề tài khoa học các cấp, tổ chức hội thảo

            khoa học nhằm đảm bảo chất lượng công trình NCKH và thúc đẩy sự tham gia tích cực
            hoạt động NCKH của CB.
                    Lãnh đạo Khoa Sư phạm luôn quan tâm đến việc thực hiện nhiệm vụ NCKH của
            đội ngũ CB giảng viên trong khoa. Hằng năm, Khoa đều tổ chức hội thảo, hội nghị khoa
            học, có những giải pháp thúc đẩy các bộ môn tiến hành việc sinh hoạt học thuật đối với
            các đề tài khoa học và tạo cơ hội, động viên khuyến khích đội ngũ CB, sinh viên trong

            Khoa tham gia làm đề tài NCKH các cấp, tham gia viết bài hội thảo khoa học, bài báo
            đăng trên các tạp chí trong trường và các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước.
                    Phần lớn các  CB trong Bộ môn Giáo dục  Mầm non còn rất trẻ, tràn đầy nhiệt
            huyết và tinh thần nghề nghiệp, có khả năng độc lập nghiên cứu và ứng dụng khoa học.
            CB giảng viên của Bộ môn tham gia giảng dạy các học phần chuyên ngành giáo dục mầm
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40