Page 331 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 331

độ  nhận  thức,  rèn  luyện  của  sinh  viên  về  kĩ  năng  thiết  kế  HĐTN  trong  dạy  học  môn
            TNXH ở tiểu học, chúng tôi đã tiến hành phát phiếu và thực hiện khảo sát 150 GV của 3
            trường tiểu học tại thành phố Buôn Ma Thuột và 160 sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học -
            Trường Đại học Tây Nguyên.

            - Qui trình rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tự
            nhiên và Xã hội cho sinh viên
                  Căn cứ từ mặt lí luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu. Chúng tôi đề xuất qui trình
            rèn luyện kĩ năng thiết kế HĐTN trong dạy học môn TNXH cho sinh viên như sau:
                  + Rèn luyện kĩ năng thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học Tự nhiên và Xã
            hội cho sinh viên thông qua chu trình trải nghiệm;

                  + Rèn luyện củng cố kĩ năng thiết kế động trải nghiệm trong dạy học Tự nhiên và
            Xã hội cho sinh viên thông qua nghiên cứu bài học;
                  + Kết hợp hình thành động cơ rèn luyện kĩ năng thiết kế động trải nghiệm trong dạy
            học cho sinh viên.
            - Kết luận:
                  + Học tập qua trải nghiệm là xu hướng dạy học khẳng định được tính ưu việt trong
            việc hình thành và phát triển năng lực người học. Trong đó, các HĐTN là các công cụ để
            thực hiện tổ chức dạy học thông qua trải nghiệm.

                  + Kĩ năng thiết kế HĐTN đóng vai trò cốt lõi và có vị trí quan trọng trong năng lực
            dạy học của người GV cũng như sinh viên sư phạm nói chung, sinh viên chuyên ngành
            Giáo dục tiểu học nói riêng.
                  + Đề tài khẳng định việc vận dụng qui trình rèn luyện để rèn luyện kĩ năng thiết kế
            HĐTN trong dạy học môn TNXH cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học là việc làm cần
            thiết, phù hợp.

            3.17. Đề tài: Khảo sát nhu cầu của CB - viên chức và sinh viên trong việc tham gia
            hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa tại trường Đại học Tây Nguyên. Chủ nhiệm đề
            tài ThS. Bùi Thị Thủy (chưa nghiệm thu)
            3.17.1 Mục tiêu nghiên cứu
                 Thông qua khảo sát nhu cầu tham gia tập luyện của CB - viên chức và Sinh viên khi
            tham gia hoạt động TDTT… đề xuất một số nội dung, môn thể thao đưa vào hoạt động
            TDTT ngoại khóa cho CB -viên chức và Sinh viên  tại trường Đại học Tây Nguyên.

            3.17.2 Nội dung nghiên cứu
                 -  Khảo sát nhu cầu tham gia hoạt động TDTT ngoại khóa của CB - viên chức và Sinh
            viên trường Đại học Tây Nguyên.
                 -  Đề xuất một số nội dung, môn thể thao đưa vào hoạt động TDTT ngoại khóa cho
            CB - viên chức và Sinh viên tại trường Đại học Tây Nguyên.
            3.17.3 Phƣơng pháp nghiên cứu

                 -  Phương pháp nghiên cứu lý thuyết : Nghiên cứu các tài liệu trong và ngoài nước
            liên quan đến đề tài: vai trò và tầm quan trọng của tập luyện TDTT; nhu cầu và động cơ
   326   327   328   329   330   331   332