Page 216 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 216

211


               của hành vi văn hóa học đường đối với              trường.  Vì  vậy,  để  nâng  cao  chất  lượng
               bản thân và trường học. Nhiều bạn sinh             quá  trình  đào  tạo  giáo  viên,  nhà  trường
               viên cho biết, việc thực hiện hành vi văn          cần các biện pháp nâng cao nhận thức của

               hóa  học  đường  sẽ  thể  hiện  được  giá  trị     sinh viên về tầm quan trọng của các hành
               bản  thân,  được  bạn  bè,  thầy  cô,  người       vi  văn  hóa  học  đường,  chỉ  có  như  vậy
               khác tôn trọng và yêu mến.                         người  học  mới  có  động  lực  để  tích  cực
                       Việc  đa  số  sinh  viên  nhận  thức       trau  dồi  bản  thân,  rèn  luyện  nhân  cách
               được  tầm  quan  trọng  của  hành  vi  văn         người giáo viên tương lai.
               minh học đường đối với bản thân và nơi
               trường học sẽ làm cho sinh viên ý thức,
               tự giác hơn trong việc biểu hiện các hành

               vi văn minh, phù hợp nơi giảng đường,
               qua đó góp phần vào việc xây dựng một
               môi  trường  học  đường  văn  minh,  thân
               thiện,  lành  mạnh,  góp  phần  nâng  cao
               chất  lượng  đào  tạo  cho  người  học.  Tuy
               nhiên với tỉ lệ 0,75% sinh viên cho rằng

               hành vi văn hóa học đường không quan
               trọng  và  2,25  %  sinh  viên  thấy  ít  quan
               trọng  cũng  gây  ảnh  hưởng  không  nhỏ
               đến quá trình đào tạo đội ngũ giáo viên
               có trình độ, phẩm chất đáp ứng yêu cầu
               của xã hội.
               4. KẾT LUẬN

                       Nâng cao nhận thức về vai trò của
               hành vi văn hóa học đường cho sinh viên
               sư phạm ở trường Đại học Tây nguyên là
               điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Dựa
               vào kết quả nghiên cứu nhận thức về vai
               trò  của  hành  vi  văn  hóa  học  đường  của

               sinh viên ngành sư phạm, chúng tôi thấy
               rằng đa số sinh viên có nhận thức tích cực
               về  hành  vi  văn  hóa  cần  có  đối  với  sinh
               viên sư phạm. Tuy nhiên, điểm đáng chú
               ý là vẫn có một bộ phận sinh viên chưa
               thấy  rõ tầm quan  trọng của  hành vi văn
               hóa  học  đường  với  bản  thân  và  nhà
   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221