Page 214 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 214

209


                  Tương đối rõ           140         35           những quy định đó, em chỉ biết đến trường
                  Bình thường            149       37.25          học rồi về.

                  Không rõ lắm           65        16.25                 Khảo  sát  về  nguồn  thông  tin  tìm
                  Không biết gì           9         2.25          hiểu về hành vi văn hóa học đường, chúng
                  Tổng                   400        100           tôi thu được kết quả như sau:
                       Từ  kết  quả  khảo  sát  ở  bảng  trên,      Bảng 2. Nguồn tìm hiểu về hành vi văn
               chúng tôi đưa ra một số nhận xét sau:                            hóa học đường
                       Nhận thức của sinh viên về hành              Nguồn      thông     Số     Tỉ lệ  Xếp

               vi văn hóa học đường tập trung chủ yếu               tin                lƣợng            hạng
               ở  mức  bình  thường  (37,25%)  và  mức              Qua nội qui của      290    72.25     1
               tương  đối  rõ  (35%),  còn  ở  mức  rất  rõ         nhà trường
               chỉ  chiếm  9,25%.  Có  tới  16,25%  sinh            Qua  tham  gia       167    41.25     5
               viên không rõ lắm về hành vi văn hóa                 sinh  hoạt  Đoàn,
               học  đường.  Lí  giải  về  kết  quả  trên,           Hội

               chúng  tôi  cho  rằng  một  phần  do  khái           Qua  học  phần       241    60.25     3
               niệm  văn  hóa  học  đường  hay  hành  vi            Văn  hóa  học
               văn hóa học đường còn khá xa lạ, mới                 đường
               mẻ với nhiều sinh viên đặc biệt là sinh              Qua  bạn  bè,        227    56.75     4
               viên năm nhất.                                       thầy cô
                       Sinh viên chưa quan tâm hoặc chưa            Qua các phương       278    69.5      2
               biết rõ về văn hóa học đường. Khi chúng              tiện       truyền
               tôi tiến hành  phỏng vấn sâu hiểu biết của           thông

               sinh viên về quy định thực hiện nếp sống             Qua        nguồn     37     9.25      6
               văn  hóa  học  đường  trong  nhà  trường  thì        thông tin khác
               nhiều bạn tỏ ra lúng túng, không nắm rõ                   Qua  bảng  số  liệu  cho  thấy,  nội
               nội dung quy định bên trong đó. Điều này           qui  của  trường  là  kênh  thông  tin  được
               cho thấy sinh viên còn hời hợt, chưa thực          sinh viên tìm hiểu nhiều nhất (72,25%).
               sự nắm rõ các quy định của nhà trường              Điều này cho thấy đây là kênh tin chính

               về thực hiện nề nếp văn hóa, văn  minh             thức và có vai trò quan trọng trong việc
               trong  trường  học.  Bạn  H.T.Y  sinh  viên        tác động đến nhận thức của sinh viên về
               năm 4 ngành Giáo dục mầm non nói em                hành vi văn hóa học đường. Tuy nhiên
               có biết những quy định đó trong cuốn sổ            như  trên  đã  phân  tích,  sinh  viên  vẫn
               tay sinh viên nhưng em chưa từng đọc và            chưa  thực  sự  quan  tâm  nhiều  và  nhận
               không nắm rõ trong đó đề cập những gì.             thức  chưa  sâu  sắc  về  nội  dung  của
               Bạn N.H, sinh viên năm nhất ngành Giáo             những qui định đó.

               dục  tiểu  học  cho  biết  em  không  để  ý               Truyền thông là kênh thông tin thứ
                                                                  hai mà sinh viên tìm hiểu (chiếm 69,5%).
   209   210   211   212   213   214   215   216   217   218   219