Page 104 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 104

99

               ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN NGÀNH
                    GIÁO DỤC THỂ CHẤT THEO PHƢƠNG THỨC ĐÀO TẠO TÍN CHỈ TẠI
                                  TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN HIỆN NAY


                                                                  GVC. ThS. Nguyễn Thiện Tín
                       ABSTRACT
                         Self-study plays an extremely important role in the learning process of students
               in the University under the current credit system training. Assessing the reality of self-
               study  activities  of  students  in  physical  education  is  a  necessary  and  significant
               significance  in  training  at  Tay  Nguyen  University  under  the  current  credit  training

               method.  Thereby,  the  article  has  proposed  a  number  of  measures  to  improve  the
               effectiveness of self-study for students of physical education under the method of credit
               training at Tay Nguyen University.
                       Keywords: Self-study, student, physical education, Tay Nguyen University
                       Trong bài viết này, trên cơ sở đánh giá hoạt động tự học của sinh viên ngành giáo
               dục thể chất trường Đại học Tây Nguyên theo phương thức đào tạo tín chỉ hiện nay, tác
               giả đã đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả tự học cho sinh viên ngành giáo
               dục thể chất theo phương thức đào tạo tín chỉ tại trường Đại học Tây Nguyên hiện nay.


                     1. Thực trạng hoạt động tự học của sinh viên Ngành Giáo dục thể chất theo
               phƣơng thức đào tạo tín chỉ tại Trƣờng Đại học Tây Nguyên hiện nay
                      Chúng tôi tiến hành khảo sát với 100 sinh viên ngành Giáo dục thể chất tại trường
               Đại học Tây Nguyên về hoạt động tự học.
                      Qua bảng 1 và biểu đồ 2.1, chúng ta thấy rằng rất ít sinh viên có đủ thời gian cho

               việc tự học  (chiếm 31%), còn thời gian tự học không đủ chiếm tỉ lệ rất cao (69%). Kết
               quả phản ánh thời gian không đủ dành cho việc tự học ảnh hưởng không ít đến kết quả
               học tập. Kết quả như sau:
                     Bảng 1:  Kết quả điều tra thực trạng tự học của sinh viên ngành giáo dục thể chất
               Câu 1: Bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi dành cho việc tự học
               a)      Đủ                                                                       31%

               b)      Không đủ                                                                 69%
                 Câu 2: Môi trường học tập của bạn có tốt không
               a)      Rất tốt                                                                  38%
               b)      Rất tệ, có quá nhiều tiếng ồn…                                           62%

               Câu 3: Bạn có gặp nhiều khó khăn trong việc tìm tài liệu không?
               a)      Có.                                                                      69%
               b)      Không.                                                                   31%



               Câu 4) Máy vi tính, điện thoại, phim ảnh, game… làm bạn mất nhiều thời gian của bạn?
               a) Tốn rất nhiều thời gian..                                                     83%
               b) Không tốn nhiều thời gian                                                     17%
   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109