Page 106 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 106
101
Chúng tôi tiến hành điều tra mức độ khó khăn và không khó khăn trong việc tìm
kiếm tài liệu học tập của sinh viên ngành giáo dục thể chất. Kết quả thu được như sau:
sinh viên gặp khó khăn trong việc tỉm kiếm tài liệu cũng chiếm tỉ lệ cao là 69%, chỉ có
31% sinh viên là không gặp khó khăn. Điều này cho thấy, tại Trường Đại học Tây
Nguyên hiện nay việc cập nhật tài liệu học tập qua mạng thông tin và thư viện của sinh
viên còn nhiều hạn chế nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc tự học của sinh viên ngành
Giáo dục thể chất.
Biều đồ 2.3. Khó khăn và không khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu học tập
Chúng tôi tiến hành khảo sát sinh viên về việc dành thời gian cho máy tính, điện
thoại, phim ảnh, Game và việc dùng thời gian cho các phương tiện thông tin và giải trí
trên có ảnh hưởng đến sinh viên hay không và mức độ như thế nào ? Kết quả như sau:
Sinh viên tốn thời gian máy tính, điện thoại, phim ảnh, Game chiếm tỉ lệ là 83%, có 17%
sinh viên không tốn thời gian vào việc sử dụng máy tính, điện thoại, phim ảnh, Game.
Như vậy, sinh viên dành rất nhều thời gian cho việc xem phim ảnh, chơi game, hoặc vào
các trang mạng xã hội. Thời gian dành cho việc tự học không nhiều dẫn đến việc tự học
của sinh viên không đạt hiệu quả cao.
Biều đồ 2.4. Máy tính, điện thoại làm tốn thời gian của sinh viên
Một trong những lý do khác dẫn đến hiệu quả tự học của sinh viên ngành giáo dục
thể chất chưa đạt chất lượng, sinh viên chưa thực sự tích cực trong học tập đó là việc sinh