Page 105 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 105
100
Câu 5) Bạn có hay mất tập trung khi học?
a) Có 72%
b) Không 28%
Biều đồ 2.1. Thời gian rảnh rỗi đủ và không đủ dành cho việc tự học
Qua bảng 1 và biểu đồ 2.2 cũng cho thấy, môi trường học tập tốt dành cho sinh viên
ngành giáo dục thể chất tại trường chỉ chiếm 38%, còn 62% môi trường học tập không tốt
(môi trường xung quanh có nhiều tiếng ồn từ các quán karaoke, quán nhậu, quán ăn nhẹ….).
Với tỷ lệ trên, môi trường học tập không tốt ảnh hưởng không nhỏ đến việc tự học của sinh
viên. Chúng ta không phủ nhận quá trình dạy cũng có ý nghĩa rất lớn và ảnh hưởng trực tiếp
đến quá trình học. nhưng tự học có vai trò vô cùng quan trọng, là yếu tố nội lực, nhân tố
quyết định đến bản thân người học. Môi trường là điều kiện khách quan tác động đến năng
lực tự học của sinh viên nhằm góp phần giúp sinh viên rèn luyện khả năng tư duy và sáng
tạo của cá nhân, nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường Đại học.
Biều đồ 2.2. Môi trường học tập tốt và môi trường học tập không tốt