Page 118 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 118

113


                         NHẬN THỨC VỀ GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG CỦA SINH VIÊN
                                         TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
                                                                                                    ThS. Lê Quang Hùng


                                                        TÓM TẮT
                     Mục tiêu của giáo dục giá trị sống là giúp người học nhận thức đúng đắn về các giá trị
               và giúp mỗi người có cơ hội được trải nghiệm các giá trị sống, thay đổi hành vi tích cực cho
               bản thân và cho cộng đồng. Giáo dục giá trị sống giúp sinh viên phát triển năng lực của bản
               thân và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Nghiên cứu bước đầu đánh giá nhận thức, thái độ

               của sinh viên trường Đại học Tây Nguyên về giáo dục giá trị sống, như: vai trò của việc giáo
               dục giá trị sống, chương trình và phương pháp giảng dạy giáo dục giá trị sống, cũng như các
               yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục giá trị sống. Qua đó, các cấp lãnh đạo, CB quản lý
               và giảng viên sẽ đánh giá cao vai trò của việc giáo dục giá trị sống đối với sinh viên tại
               trường Đại học Tây Nguyên.
                     Từ khóa: Giáo dục giá trị sống, sinh viên
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123