Page 118 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 118
113
NHẬN THỨC VỀ GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG CỦA SINH VIÊN
TRƢỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN
ThS. Lê Quang Hùng
TÓM TẮT
Mục tiêu của giáo dục giá trị sống là giúp người học nhận thức đúng đắn về các giá trị
và giúp mỗi người có cơ hội được trải nghiệm các giá trị sống, thay đổi hành vi tích cực cho
bản thân và cho cộng đồng. Giáo dục giá trị sống giúp sinh viên phát triển năng lực của bản
thân và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Nghiên cứu bước đầu đánh giá nhận thức, thái độ
của sinh viên trường Đại học Tây Nguyên về giáo dục giá trị sống, như: vai trò của việc giáo
dục giá trị sống, chương trình và phương pháp giảng dạy giáo dục giá trị sống, cũng như các
yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục giá trị sống. Qua đó, các cấp lãnh đạo, CB quản lý
và giảng viên sẽ đánh giá cao vai trò của việc giáo dục giá trị sống đối với sinh viên tại
trường Đại học Tây Nguyên.
Từ khóa: Giáo dục giá trị sống, sinh viên