Page 317 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 317

nguy cơ phụ nữ cũng như tự nhiên dễ dàng trở thành nạn nhân, gánh nhiều hệ lụy từ việc
            tàn phá, hủy hoại môi sinh. Trên tinh thần đó, diễn ngôn  sinh thái nữ quyền hướng nữ
            giới thoát ra khỏi số phận nhược tiểu, “bên lề”, xác định một hệ thống đạo đức hợp lí,
            hướng nhân loại về với thiên tính tự nhiên, xây dựng sinh thái tinh thần của con người, lật

            đổ tư tưởng nhân loại trung tâm, để xây dựng một thế giới quan bình đẳng, hợp nhất cùng
            vạn vật.
            3.2. Đề tài: Vận dụng sơ đồ (graph) trong dạy học Lịch sử lớp 11 ở trường Trung học
            phổ thông trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Chủ nhiệm đề tài ThS. Lê Thị Thúy
            An
            3.2.1. Mục tiêu nghiên cứu

                    Vận  dụng  sơ  đồ  (graph)  trong  dạy  học  Lịch  sử  (đặc  biệt  là  Lịch  sử  Lớp  11)  ở
            trường Trung học phổ thông, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học bộ môn, đáp ứng
            yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
            3.2.2. Nội dung nghiên cứu
                 Trong đề tài này chúng tôi làm rõ những vấn đề sau:
                    – Nghiên cứu cơ sở lí luận của đề tài;
                    – Khảo sát thực trạng vận dụng sơ đồ (graph) trong  dạy học Lịch sử ở  một  số
            trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột;

                    – Khai thác nội dung kiến thức Lịch sử 11 hiện hành, từ đó thiết kế các dạng sơ đồ
            hệ thống kiến thức trong dạy học Lịch sử 11.
                    – Đề xuất biện pháp vận dụng sơ đồ (graph) trong dạy học Lịch sử 11 ở Trường
            phổ thông;
                    – Tiến hành thực nghiệm sư phạm để kiểm tra tính khả thi của đề tài.
            3.2.3. Kết quả nghiên cứu

                  – Đề tài đã tìm hiểu vai trò, ý nghĩa, yêu cầu và quy trình của việc vận dụng sơ đồ
            (graph) trong dạy học Lịch sử ở trường THPT.
                  – Đề xuất biện pháp vận dụng sơ đồ (graph) trong dạy học Lịch sử (đặc biệt là Lịch
            sử lớp 11) góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn lịch sử:
                     + Vận dụng sơ đồ (graph) khi dạy bài nghiên cứu kiến thức mới;
                     + Vận dụng sơ đồ (graph) để ôn tập, củng cố nội dung kiến thức;
                     +  Vận dụng sơ đồ (graph) để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập lịch sử của HS.

                  – Thiết kế 10 sơ đồ (graph) phục vụ dạy – học Lịch sử Lớp 11.
                  – Qua thực nghiệm sư phạm đã khẳng định tính khả thi của đề tài.
            3.3. Đề tài: Nâng cao kĩ năng tự học cho sinh viên Khoa Sư phạm Trường Đại học Tây
            Nguyên. Chủ nhiệm đề tài ThS. Lưu Thị Dịu
            3.3.1. Mục tiêu nghiên cứu
                    − Mục tiêu chung: Nghiên cứu đề tài để nâng cao kĩ năng tự học, nâng cao chất lượng

            và kết quả học tập cho sinh viên chính quy Khoa Sư phạm, Trường Đại học Tây Nguyên.
   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322