Page 320 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 320

Nghiên cứu sử dụng: phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu,  Phương pháp phỏng
                  vấn, phương pháp quan sát sư phạm, phương pháp toán thống kê.
                  3.5.3. Kết quả nghiên cứu
                       Kết quả nghiên cứu của đề tài, có thể rút ra những kết luận chính như sau:

                       - Chúng tôi đã xác định được 12 nguyên nhân hàng đầu dẫn tới nhưng nguyên nhân
                  thường dẫn tới chấn thương trong quá trình học tập môn Giáo dục thể chất Trường Đại
                  học Tây Nguyên
                       - Qua thực tế học tập của sinh viên chúng tôi đã xác định được 15 trường hợp xảy ra
                  chấn thương trong quá trình học tập môn Giáo dục thể chất và từng nguyên nhân.
                       - Từ kết quả thực tế cho thấy các chấn thương mà các bạn sinh viên mắc phải là

                  tương đối đồng nhất với kết quả phỏng vấn các nguyên nhân dẫn tới chấn thương của môn
                  Giáo dục thể chất.
                       -  Qua  kết  quả  phỏng  vấn  lựa  chọn  những  giải  pháp  nhằm  hạn  chế  chấn  thương
                  thường gặp trong môn Giáo dục thể chất cho sinh viên chúng tôi đa tìm ra được 7 giải
                  pháp đảm bảo tính khách qua cao.
                       - Chúng tôi đã chọn được 5 biện pháp đảm bảo tính khách quan cao (>80%) nhằm
                  các hạn chế những chân thưởng trong quá trình học môn Giáo dục thể chất cho sinh viên
                  Trường Đại học Tây Nguyên kết quả này cũng rất phù hợp với những giải pháp mà đề tài

                  đã xác định được điều đó càng phản ánh đúng với kết quả của nhiệm vụ một.
                  3.6. Đề tài: Nghiên cứu những cách tân nghệ thuật trong tiểu thuyết Mạc ngôn. Chủ
                  nhiệm đề tài ThS.  Phan Thị Tâm Thanh
                  3.6.1. Mục tiêu nghiên cứu
                         − Nghiên cứu những cách tân nghệ thuật trong tiểu thuyết Mạc Ngôn qua người kể
                  chuyện và điểm nhìn trần thuật, qua một số thủ pháp nghệ thuật hiện đại để thấy được sự

                  đổi mới của tiểu thuyết Mạc Ngôn nhìn từ phương diện hình thức.
                         − Góp phần khẳng định vị trí của nhà văn Mạc Ngôn trong dòng chảy của tiểu
                  thuyết Trung Quốc đương đại.
                         − Sử dụng kết quả nghiên cứu vào giảng dạy học phần Văn học Trung Quốc cho
                  sinh viên ngành Ngữ văn, làm tài liệu tham khảo cho học viên cao học và độc giả yêu
                  thích văn học Trung Quốc.
                  3.6.2. Nội dung nghiên cứu

                         Vị trí của nhà văn Mạc Ngôn trong nền văn học Trung Quốc đương đại; Sự cách
                  tân về người kể chuyện và điểm nhìn trần thuật trong tiểu thuyết Mạc Ngôn; Sự cách tân
                  ở một số thủ pháp nghệ thuật hiện đại trong tiểu thuyết Mạc Ngôn như nghịch dị, lạ hóa,
                  liên văn bản, nghệ thuật miêu tả cảm giác và ngôn ngữ cuồng hoan.
                  3.6.3. Phương pháp nghiên cứu
                         Để nghiên cứu nội dung trên, chúng tôi sử dụng phối hợp các phương pháp nghiên

                  cứu sau: Phương pháp thống kê, phân loại: Cho phép xác định và lựa chọn những ngữ liệu
                  cần thiết, liên quan đến đề tài nghiên cứu để phân tích phục vụ cho mục tiêu nghiên cứu
   315   316   317   318   319   320   321   322   323   324   325