Page 323 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 323

Phân tích những phương diện biểu hiện nội dung cái bi trong tiểu thuyết của Ernest
            Hemingway. Bên cạnh đó đề tài đã đi sâu phân tích quan niệm về con người, đặc biệt là
            hình ảnh con người có số phận nghịch lí, bi kịch trong chiến tranh thế giới và cách phản ánh
            thời đại đầy biến động của nhà văn Ernest Hemingway trong tác phẩm.

                    Đề tài tìm hiểu về cái bi trong tiểu thuyết của Ernest Hemingway được biểu hiện
            qua số phận con người trong xã hội hiện đại với những bi kịch, đau khổ, đặc biệt là bi
            kịch của Thế hệ mất mát trong chiến tranh và những đổ vỡ của con người trong tình yêu.
            Lí giải bi kịch trong tiểu thuyết của Ernest Hemingway qua sự mâu thuẫn giữa khát vọng
            cá nhân của con người với thực tế nghiệt ngã của cuộc sống, phân tích bi kịch vỡ mộng
            của con người thuộc Thế hệ mất mát; từ đó khái quát về cách miêu tả con người và thời

            đại mang dấu ấn riêng của nhà văn Ernest Hemingway, chỉ ra những nét đặc sắc trong
            nghệ thuật của tác giả, khẳng định những đóng góp của Ernest Hemingway đối với nền
            văn học Mỹ nói riêng và nền văn học thế giới nói chung.
            3.10. Đề tài: : Nâng cao kỹ năng cảm thụ tác phẩm văn học cho sinh viên ngành Ngữ
            văn Trường Đại học Tây Nguyên. Chủ nhiệm đề tài ThS. Nguyễn Thị Kim Hồng
            3.10.1. Mục tiêu nghiên cứu
                    Đề tài nghiên cứu thực trạng dạy và học Văn học, nghiên cứu năng lực cảm thụ tác
            phẩm văn học của SV nhằm đưa ra những định hướng phù hợp góp phần nâng cao kĩ

            năng cảm thụ tác phẩm văn học cho SV ngành Ngữ văn trường ĐH Tây Nguyên. Đưa ra
            những giải pháp nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho SV ngành Ngữ văn trường ĐH
            Tây Nguyên.
            3.10.2. Nội dung nghiên cứu
                  - Cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nâng cao năng lực cảm thụ văn học cho
            người học.

                  - Thực trạng năng lực cảm thụ văn học của SV ngành Ngữ văn Trường Đại học Tây
            Nguyên. Một số biện pháp nâng cao năng lực cảm thụ văn học cho SV ngành Ngữ văn.
                  - Thực nghiệm sư phạm, tiến hành dạy mẫu đối với SV ngành Ngữ văn nhằm tìm
            hiểu năng lực cảm thụ văn học thực tế của SV ngành Ngữ văn; xây dựng phương pháp
            học tập, cung cấp tài liệu tham khảo, bài tập hướng dẫn SV vận dụng một số kĩ năng để
            cảm thụ tốt các tác phẩm văn học.
            3.10.3. Kết quả nghiên cứu

                    Đề tài nghiên cứu đánh giá thực trạng năng lực  cảm thụ văn học nhằm đưa ra
            những biện pháp phù hợp góp phần nâng cao khả năng cảm thụ tác phẩm văn học cho SV
            ngành Ngữ văn trường ĐH Tây Nguyên. Đồng thời, qua việc nâng cao năng lực cảm thụ
            văn học cũng là góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kết quả học tập các học phần
            văn học cho SV ngành Ngữ văn trường ĐH Tây Nguyên.
            3.11.  Đề  tài:  Nâng  cao  năng  lực  sư  phạm  cho  sinh  viên  ngành  giáo  dục  tiểu  học,

            Trường Đại học Tây Nguyên. Chủ nhiệm đề tài ThS. Bùi Thị Tâm
   318   319   320   321   322   323   324   325   326   327   328