Page 321 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 321
của đề tài; Phương pháp phân tích, tổng hợp: Dùng để xem xét, phân tích tính chất, đặc
điểm của các phương diện, khía cạnh của vấn đề một cách toàn diện, trên cơ sở đó, tiến
hành khái quát, đánh giá vấn đề, rút ra các kết luận khoa học; Phương pháp so sánh, đối
chiếu: Để thấy được sự đổi mới về người kể chuyện và một số thủ pháp nghệ thuật trong
các tiểu thuyết của Mạc Ngôn, cũng như trong tiểu thuyết Mạc Ngôn so với tiểu thuyết
của các nhà văn khác; Phương pháp chuyên gia: Để lấy ý kiến đóng góp của các chuyên
gia trong sinh hoạt học thuật giúp đề tài hoàn thiện hơn.
3.6.4. Kết quả nghiên cứu
Vị trí của nhà văn Mạc Ngôn trong nền văn học Trung Quốc đương đại: Khái quát
về văn học Trung Quốc đương đại; Mạc Ngôn, nhà văn tiên phong trong việc đổi mới văn
học Trung Quốc đương đại; Từ tình yêu quê hương đến quan niệm về tiểu thuyết; Mạc
Ngôn, nhà văn “Trở về và vượt qua truyền thống”.
Sự cách tân về người kể chuyện và điểm nhìn trần thuật: Sự cách tân về người kể
chuyện; Sự kết hợp đa dạng của các kiểu người kể chuyện; Sự phân thân, đa ngã của
người kể chuyện; Sự cách tân ở một số điểm nhìn của người kể chuyện; Điểm nhìn trẻ
thơ; Điểm nhìn súc vật.
Sự cách tân ở một số thủ pháp nghệ thuật: Nghịch dị; Lạ hóa; Liên văn bản; Nghệ
thuật miêu tả cảm giác; Ngôn ngữ cuồng hoan.
3.7. Đề tài: Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên chuyên ngành giáo dục
mầm non ở Trường Đại học Tây Nguyên. Chủ nhiệm đề tài ThS.GVC. Trần Thị Thùy
Trang
3.7.1. Mục tiêu nghiên cứu
Đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh
viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non ở Trường Đại học Tây Nguyên.
3.7.2. Nội dung nghiên cứu
− Nghiên cứu cơ sở lí luận về năng lực dạy học tích hợp.
− Tìm hiểu thực trạng năng lực dạy học tích hợp của sinh viên ngành Giáo dục Mầm
non ở Trường Đại học Tây Nguyên.
− Tìm hiểu thực trạng năng lực dạy học tích hợp của sinh viên ngành Giáo dục Mầm
non ở Trường Đại học Tây Nguyên.
− Tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn của sinh viên khi thiết kế và tổ chức thực hiện
dạy học các chủ đề cho trẻ ở trường mầm non theo hướng tích hợp.
− Xây dựng một số biện pháp nhằm phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên
ngành Giáo dục Mầm non ở Trường Đại học Tây Nguyên.
3.7.3. Kết quả nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu về lí thuyết dạy học tích hợp và khảo sát thực trạng dạy học
tích hợp của sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non, đề tài đã xác định được khung
năng lực dạy học tích hợp; đề xuất được năm biện pháp để nâng cao hiệu quả dạy học tích