Page 322 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 322

hợp cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non và xây dựng được 9 chủ đề dạy học
                  tích hợp cho trẻ 5 – 6 tuổi ở trường mầm non.
                  3.8. Đề tài: Vận dụng mô hình Lớp học đảo ngược vào dạy học Học phần Phương
                  pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học Tại Trường Đại học Tây Nguyên. Chủ nhiệm đề

                  tài: ThS. Lưu Thị Dịu
                  3.8.1. Mục tiêu nghiên cứu
                          Đề tài hướng tới việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy học
                  học phần Phương pháp dạy học Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học.
                  3.8.2. Nội dung nghiên cứu
                         - Nghiên cứu lý luận mô hình Lớp học đảo ngược.

                         - Khảo sát thực trạng dạy học các học phần Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu
                  học.
                         - Tổ chức dạy học học phần Phương pháp dạy học Tiếng Việt theo mô hình Lớp
                  học đảo ngược.
                         - Rút kinh nghiệm và đề xuất.
                  3.8.3. Kết quả nghiên cứu
                      - Đề tài đã hệ thống hóa được một số cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu: lí luận về
                  mô hình lớp học đảo ngược, học phần PPDH tiếng Việt ở tiểu học, khái quát chung về lí

                  luận dạy học ở đại học,…
                      - Khảo sát thực tiễn dạy học học phần PPDH Tiếng Việt ở tiểu học: và sau khi sử dụng
                  mô hình Lớp học đảo ngược;
                      - Vận dụng mô hình Lớp học đảo ngược để xây dựng video bài giảng, tổ chức dạy học
                  theo quy trình góp phần nâng cao ý thức thái độ và trách nhiệm học tập cho SV ở cả trong
                  và ngoài lớp học; tăng cường khả năng làm việc hợp tác, khả năng giao tiếp và tương tác

                  trong khi học tập phần phương pháp dạy Tiếng Việt ở tiểu học ở tiểu học.
                  3.9. Đề tài: Cái bi trong tiểu thuyết của Ernest Hemingway. Chủ nhiệm đề tài ThS.
                  Nguyễn Thị Kim Hồng
                  3.9.1. Mục tiêu nghiên cứu
                         - Nghiên cứu có hệ thống về phạm trù cái bi được thể hiện trong tiểu thuyết của
                  Ernest  Hemingway,  qua  đó  thấy  được  một  khía  cạnh  về  nội  dung  trong  tác  phẩm  của
                  Ernest Hemingway.

                         - Từ việc tìm hiểu cái bi trong tác phẩm của Ernest Hemingway, làm rõ quan điểm,
                  cách nhìn nhận của nhà văn về  hiện thực cuộc sống.
                  3.9.2. Nội dung nghiên cứu
                         - Những vấn đề xung quanh  phạm trù  mĩ học cái bi, từ đó lấy  điểm tựa của lí
                  thuyết mĩ học để tìm hiểu về tác phẩm văn học .
                         - Biểu hiện của cái bi trong cuộc sống và trong văn học.

                         - Biểu hiện của cái bi trong tiểu thuyết của Ernest Hemingway.
                  3.9.3. Kết quả nghiên cứu
   317   318   319   320   321   322   323   324   325   326   327