Page 261 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 261

THE APPLICATION OF GRAPHS IN TEACHING HISTORY AT HIGH

                                                    SCHOOL

                                                    SUMMARY
               The  article  discusses  the  role  and  significance  of  applying  Graphs  in  teaching
            history in high school. In addition to mentioning the requirements, the design process,
            the article proposes that the use of Graphs in teaching history (especially history grade
            11) contributes to improving the quality and effectiveness of history lessons. The use

            of  Graphs  is  not  the  "universal"  and  only  method  that  completely  replaces  other
            teaching methods. In the process of applying the Graphs to maximize its advantages, it
            should be used in conjunction with other teaching methods.
               Keywords: Graphs, teching history.

                                             TÀI LIỆU THAM KHẢO


               Hoàng Việt Anh (1993), Vận dụng phương pháp sơ đồ - graph vào giảng dạy địa
            lý các lớp 6 và 8 ở trường trung học cơ sở, Luận án phó tiến sỹ khoa học giáo dục,
            trường Đại học Sư phạm Hà Nội I.
               Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), SGK Lịch sử 10, 11, 12, NXB Giáo dục.
               Đỗ  Thị  Châu  (2007),  Sơ  đồ  hóa  tài  liệu  dạy  học  như  là  một  công  cụ  chủ  yếu
            trong dạy học, Tạp chí Giáo dục kì 1 (số 153).
               Nguyễn Phúc Chỉnh (1999), Sử dụng graph nhằm tích cực hóa hoạt động nhận

            thức của học sinh trong dạy học sinh thái học, Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, số 4,
            1999.
               Trịnh Thị Minh Hảo (2008), Sử dụng graph vào dạy học môn Lịch sử và Địa lý lớp
            4, Khóa luận tốt nghiệp, Đại học Sư phạm Hà Nội.
               Phan Ngọc Liên (chủ biên) (2009), Trịnh Đình Tùng, Nguyễn Thị Côi,  Phương

            pháp dạy học lịch sử, tập 1, 2, NXB  ĐHSP Hà Nội.
               Nguyễn Quang Ninh – Nguyễn Thị Ban (1999), Lí thuyết graph và việc dạy học
            Tiếng Việt, Nghiên cứu Giáo dục - Số 10 ,Tr.: 15-16. - 1999.
                Nguyễn  Ngọc  Quang  (1989),  Phương  pháp  Graph  trong  dạy  học  -  Tạp  chí
            NCGD, tháng 4 và tháng 5/1989.
                Phạm Minh Tâm (2002), Sử dụng graph vào dạy học địa lí lớp 12 THPT, Luận án
            Tiến sĩ Giáo dục học, Hà Nội.
                Hoàng Thanh Tú (2008), “Sử dụng phương pháp graph hướng dẫn học sinh ôn tập

            trong dạy học lịch sử ở trường THPT” (Bài viết trong cuốn Đổi mới nội dung và phương
            pháp dạy học lịch sử ở trường phổ thông), NXB ĐHSP Hà Nội.
                Trịnh Quang Từ (2006), Sử dụng graph trong thiết kế phương pháp dạy học, Tạp
            chí Giáo dục, số 131.
   256   257   258   259   260   261   262   263   264   265   266