Page 79 - Khoa Sư Phạm | Kỷ yếu hoạt động khoa học Khoa Sư phạm 2016 - 2020
P. 79

74

            động tìm tòi lời giải mang tính quyết định. Do đó trong các trường chuyên, lớp chọn thì
            GV cần phải đặc biệt chú ý rèn luyện NL này cho HS trong các giờ học toán.
                    4. Kết luận: Việc nghiên cứu DH môn toán ở trường PT theo hướng hình thành
            NL cho HS được nhiều người quan tâm nghiên cứu. Bài báo đã trình bày một số vấn đề

            về NL (khái niệm, các NL cốt lõi), sự khác biệt giữa DH theo hướng tiếp cận NL và DH
            theo hướng tiếp cận nội dung cho HS bên cạnh việc nêu lên 7 nhóm NL cho HS, từ các
            nhóm NL này khi DH, GV cần lựu chọn các NL phù hợp để hình thành cho HS khi DH
            môn toán ở trường PT.
                                             TÀI LIỆU THAM KHẢO
            [1]. Từ điển tiếng Việt (1997), Viện ngôn ngữ học, NXB Đà Nẵng.

            [2]. Êxipôp B. P., (1971), Những cơ sở của lý luận dạy học, Tập 1, NXB GD.
            [3]. Nguyễn Thu Hà, (2014), Giảng dạy theo năng lực và đánh giá theo năng lực trong giáo
            dục: Một số vấn đề lí luận cơ bản, Tạp chí khoa học ĐHQGHN.
            [4]. Nguyễn Bá Kim, (2004), PPDH môn Toán, NXB Đại học Sư phạm.
            [5]. Phan Trọng Ngọ, (2005), Dạy học và PPDH trong nhà trường, NXB ĐHSP.
            [6]. Bùi Văn Nghị, (2009), Vận dụng lí luận vào thực tiễn dạy học môn Toán ở trường
            trung học PT, NXB Đại học Sư phạm.
                              TEACHING MATHEMATICS IN HIGH SCHOOL

                     IN THE DIRECTION OF SHAPING STUDENTS'COMPETENCE
                                               Kieu Manh Hung – Email: kmhungdhtn@gmail.com
                                      Nguyen Thanh Hƣng – Email: hunglapthao.dhtn@gmail.com
                                                                                Tay Nguyen University
                    Abstract: The study of teaching mathematics in high school in the direction of
            shaping students'competence is an urgent issue in the implementation phase of the new

            high  school  education  program.  The  acticle  presents  a  number  of  issues  in  terms  of
            ability,  the  difference  between  teaching  approaches  towards  competency  and  teaching
            approaches towards content for students. At the same time, seven groups of competencies
            should be identified for students; notes for teachers in choosing the flexible, creative to
            form for students when teaching mathematics in high school to better meet the new high
            school education program in general, math program new in high school in particular.
                    Keywords: Teaching, mathematics, high school, competence, students.


            *   Bài đã đăng ở Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 136 (01/2017), Tr89 – Tr92.
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84